Vụ 39 tử thi xe tải đông lạnh: Điều tra viên Anh tới VN

Vụ 39 tử thi xe tải đông lạnh: Điều tra viên Anh tới VN

Pham Thi Tra My and Nguyen Dinh Luong
Image captionPhạm Thị Trà My, 26 tuổi, và Nguyễn Đình Lượng, 20 tuổi, là hai trong số các nạn nhân

Các nhân viên cảnh sát điều tra vụ 39 tử thi người Việt hiện đã tới Việt Nam để gặp gia đình các nạn nhân.

Có 31 thi thể đàn ông và tám phụ nữ được tìm thấy trong xe tải đông lạnh ở Grays, Essex, Anh Quốc, hôm 23/10/2019. Người trẻ nhất mới 15 tuổi.

Cảnh sát Essex nói nhóm 12 người, gồm cảnh sát và nhân viên, đã tới Việt Nam.

Các chuyên viên từ Cơ quan Tội phạm Quốc gia của Anh và cảnh sát Việt Nam sẽ có mặt cùng nhóm 12 người này trong các cuộc gặp gỡ.

Hôm thứ Ba, cảnh sát công bố nguyên nhân sơ bộ gây ra cái chết của 39 người là do tình trạng bị ngạt thở và ngộp thở do quá nóng trong một không gian quá chật hẹp.

Trong số những người tử vong có Phạm Thị Trà My, 26 tuổi, người đã gửi tin nhắn về cho gia đình vào hôm 22/10, nói rằng cô không thở được và “con đường đi nước ngoài không thành”.

lorry
Image captionThi thể của 39 người Việt được tìm thấy trong chiếc xe tải chở đồ đông lại hôm 23/10

Một trong những người bị cáo buộc có liên quan tới cái chết của các nạn nhân hôm thứ Tư đã kháng cáo thành công, chống lại quyết định dẫn độ ông ta tới Anh.

Eamonn Harrison, 23 tuổi, người vùng Mayobridge, County Down, Bắc Ireland, đối diện với 39 cáo buộc ngộ sát, cùng với âm mưu buôn người và âm mưu hỗ trợ nhập cư trái phép.

Tài xế xe tải Maurice Robinson, người vùng Craigavon, County Armagh, tại tòa hình sự Anh Old Bailey ở London, nơi chuyên xét xử các vụ trọng án, hồi tháng Mười Một thừa nhận âm mưu hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp và thu về bất động sản do phạm tội mà có.

Ông ta vẫn chưa nhận tội đối với 39 tội danh ngộ sát hoăc âm mưu buôn người, chuyển giao bất động sản có được từ hoạt động tội phạm.

Người cùng bị cáo buộc với ông này, Christopher Kennedy, 23 tuổi, từ Darkley, County Armagh, không nhận các tội danh âm mưu buôn người, hỗ trợ nhập cứ bất hợp pháp và dàn xếp hỗ trợ cho việc di chuyển của người khác nhằm khai thác bóc lột đối tượng.

Gheorghe Nica, 43 tuổi, người vùng Mimosa Close ở Langdon Hills, Essex, sẽ là người tiếp theo ra tòa Old Bailey vào ngày 16/3.

Người đàn ông 22 tuổi này bị bắt ở Bắc Ireland hôm Chủ Nhật do bị nghi là phạm tội ngộ sát và hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp. Ông này hiện đang bị giam ở Essex, Anh Quốc.

Bài Liên Quan