TT Trump muốn đề cử Dân Biểu John Ratcliffe làm giám đốc tình báo quốc gia

TT Trump muốn đề cử Dân Biểu John Ratcliffe làm giám đốc tình báo quốc gia

Feb 28, 2020

Ông John Ratcliffe lần thứ hai được TT Trump đề cử làm giám đốc tình báo quốc gia. (Hình: Drew Angerer/Getty Images)

ATLANTA, Georgia (NV) – Tổng Thống Donald Trump, hôm Thứ Sáu, 28 Tháng Hai, cho biết ông đang dự tính đề cử ông John Ratcliffe, dân biểu liên bang (Cộng Hòa-Texas), làm giám đốc tình báo quốc gia, theo CNN.

Đây là lần thứ hai Tổng Thống Trump cố gắng đưa nhà lập pháp trung thành vào chức vụ này.

“Tôi xin công bố việc đề cử @RepRatCliffe (tức Dân Biểu John Ratcliffe) làm Giám Đốc Tình Báo Quốc Gia (DNI),” ông Trump viết trên Twitter. “Lẽ ra việc này đã làm xong rồi, nhưng ông John muốn chờ đến sau khi có phúc trình của FBI. Ông John là nhân vật tài năng xuất chúng.”

Ông Ratcliffe từng được Tổng Thống Trump chọn làm giám đốc tình báo quốc gia sau khi ông Dan Coates từ chức hồi Tháng Bảy, năm 2019. Nhưng vị dân biểu tiểu bang Texas này tự rút lui sau khi các nhà lập pháp của cả hai đảng lo ngại ông không đủ tiêu chuẩn.

Trong tháng này, Tổng Thống Trump bổ nhiệm ông Richard Grenell, đại sứ Hoa Kỳ ở Đức, làm quyền giám đốc tình báo quốc gia. Ông Trump có đến ngày 11 Tháng Ba để chọn người chính thức cho chức vụ này.

CNN bình luận rằng việc chọn ông Ratcliffe cũng như ông Grenell cung cấp thêm bằng chứng cho thấy ông Trump đang tìm một người trung thành để chỉ huy các cơ quan tình báo mà ông thường chê bai suốt nhiệm kỳ của mình. (Th.Long)

Bài Liên Quan