Samsung xây dựng Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển tại Việt Nam

Samsung xây dựng Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển tại Việt Nam

RFA
2020-03-02

Ảnh minh họa: Một công nhân đang sửa biển quảng cáo các mặt hàng điện tử của Samsung tại trung tâm Hà Nội hôm 20/7/2000.

Ảnh minh họa: Một công nhân đang sửa biển quảng cáo các mặt hàng điện tử của Samsung tại trung tâm Hà Nội hôm 20/7/2000.AFP

Tập đoàn Điện tử Samsung vào ngày 2 tháng 3 công bố tiến hành khởi công xây dựng Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển (R&D), trị giá 220 triệu đô la Mỹ (USD) tại khu đô thị Tây Hồ Tây, Hà Nội, Việt Nam.

Phó chủ tịch Phòng Thương mại Hàn Quốc tại Việt Nam, ông Hong Sun cho Reuters biết thông tin vừa nêu hôm thứ Hai, ngày 2/3.

Người phát ngôn của Tập đoàn Samsung cũng xác nhận thông tin buổi lễ động thổ dự kiến hôm 29 tháng 2 bị hủy, nhưng không cho biết thêm chi tiết nào khác.

Trung tâm R&D của Tập đoàn Samsung xây dựng tại Việt Nam được xem như là trung tâm nghiên cứu & phát triển lớn nhất ở khu vực Đông Nam Á. Trung tâm này được lên kế hoạch hoàn thành vào cuối năm 2020 và sẽ được sử dụng để tăng cường khả năng nghiên cứu của Samsung trong các lĩnh vực như trí tuệ nhân tạo, internet, dữ liệu lớn và 5G. Trung tâm R&D khi đưa vào hoạt động sẽ cần từ 2.200 đến 3000 nhân viên.

Chính phủ Việt Nam vào sáng ngày 2/3 cũng thông báo về kế hoạch xây dựng Trung tâm R&D của Tập đoàn Samsung.

Samsung là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam, có tổng giá trị đầu tư lên đến 17 tỷ USD.

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, Việt Nam xuất khẩu điện thoại thông minh và phụ tùng, chủ yếu do Samsung Electronics sản xuất, trong năm 2019 tăng 4,4%, tương ứng 51,38 tỷ USD.

Bộ Công thương, hôm 21/2, cho hãng tin Reuters biết Samsung tại Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn vì thiếu nguyên liệu nhập từ Trung Quốc, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Bài Liên Quan