Virus corona : Pháp có ca tử vong thứ 3 và thêm 61 người nhiễm bệnh

Virus corona : Pháp có ca tử vong thứ 3 và thêm 61 người nhiễm bệnh

Đăng ngày: 03/03/2020

Bệnh viện Pháp Pitie-Salpetriere ở Paris, nơi có bệnh nhân tử vong ngày 25/02/2020
Bệnh viện Pháp Pitie-Salpetriere ở Paris, nơi có bệnh nhân tử vong ngày 25/02/2020 REUTERS/Charles Platiau

Thùy Dương

Ngày 02/03/2020, Pháp ghi nhận người thứ 3 qua đời vì virus corona mới. Nạn nhân là một cụ bà 89 tuổi. Chỉ trong ngày hôm qua, có thêm 61 ca bị lây nhiễm, nâng tổng số bệnh nhân lên thành 191 người.

Trong một cuộc họp báo vào ngày hôm qua, đại diện bộ Y Tế Pháp cho biết, tổng cộng 12 vùng có người nhiễm virus. Tỉnh Oise, vùng Hauts-de-Seine, là nơi bị nặng nhất, với 64 ca. Pháp hiện giờ là ổ virus corona lớn thứ hai ở châu Âu, sau nước láng giềng Ý. Trong tổng số 191 người dương tính với virus, khoảng 100 ca đang được điều trị tại bệnh viện, đa số được cách ly để không làm lây lan cho người khác.

Còn hôm nay, bộ trưởng y Tế Olivier Véran thông báo chính phủ đã quyết định giải ngân 260 triệu euro cho các bệnh viện để tăng cường khả năng đối phó với nguy cơ xảy ra dịch bệnh trên toàn lãnh thổ. Khoảng 5 triệu khẩu trang phẫu thuật đã được cung cấp cho các cơ quan y tế cấp vùng, các cơ sở y tế và hiệu thuốc để phân phát cho các y bác sĩ. Ngoài ra, trong tuần này, khoảng 15-20 triệu khẩu trang sẽ được xuất kho nếu chính phủ thấy cần đáp ứng nhu cầu trong nước.

Sau Hội chợ Sách Paris, hôm nay đến lượt Triển lãm du lịch thế giới, dự kiến tiếp đón 100.000 khách tham quan từ ngày 12 đến ngày 15/03 bị hủy bỏ. Nhiều sự kiện văn hóa – thể thao lớn khác cũng đã bị hủy hoặc hoãn lại. Bảo tàng Louvre, bảo tàng lớn nhất và cũng là bảo tàng có đông khách nhất thế giới, đóng cửa từ hôm Chủ Nhật 01/02 do các nhân viên nhất loạt dùng quyền tạm ngưng làm việc do nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe và an toàn tính mạng. Hôm nay thứ Ba là ngày đóng cửa hàng tuần của bảo tàng, nhưng hiện giờ vẫn chưa biết ngày mai bảo tàng có mở cửa trở lại hay không.

Liên quan đến các trường học, bộ trưởng Giáo Dục Pháp Jean-Michel Blanquer thông báo khoảng 120 trường tiểu học, phổ thông và trung học cơ sở phải đóng cửa, chủ yếu ở hai ổ dịch – tỉnh Oise (35.00 học sinh) và Morbihan (9.000 học sinh). Tại thành phố Montreuil, Seine-Saint-Denis, ngoại ô Paris, chính quyền ra lệnh cho một lớp học với 20 học sinh nghỉ 14 ngày sau khi một học sinh lớp này được xác nhận dương tính với virus vào hôm qua.

AFP cho biết lãnh đạo bộ Giáo Dục bác bỏ khả năng đóng cửa toàn bộ các trường học trên toàn quốc vì « không cần cách ly tất cả mọi người, làm tê liệt đất nước ». Theo ông Blanquer, biện pháp này là phản tác dụng.

Bài Liên Quan