Hơn 80 giáo viên dạy lái xe ở Sài Gòn xài bằng giả

Hơn 80 giáo viên dạy lái xe ở Sài Gòn xài bằng giả

Mar 7, 2020

Dạy thực hành ở một trung tâm đào tạo lái xe tại Sài Gòn. (Hình: Thành Đồng/Người Lao Động)

SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – Từ đơn tố cáo, cơ quan hữu trách đã điều tra ra hàng loạt cơ sở đào tạo lái xe tại khắp các quận ở Sài Gòn có giáo viên sử dụng văn bằng giả để dạy học.

Báo Người Lao Động ngày 6 Tháng Ba, 2020, dẫn tin từ Tổng Cục Đường Bộ Việt Nam cho biết kết luận về nội dung hai đơn tố cáo về việc dạy lái xe ở Sài Gòn, theo đó đã phát giác ra hàng loạt cơ sở có giáo viên sử dụng giấy tờ giả để dạy học.

Qua kiểm tra từ đơn tố cáo Tổng Cục Đường Bộ Việt Nam đã phát hiện 54/68 giáo viên sử dụng văn bằng, chứng chỉ giả. Các văn bằng chuyên môn, chứng chỉ sư phạm giả trên được các giáo viên dạy thực hành tìm mua qua mạng Internet rồi nộp cho cơ sở dạy lái xe.

Cụ thể, Trung Tâm Dạy Nghề Lái Xe Tiến Phát có 5/5 giáo viên “không đủ điều kiện là giáo viên thực hành.” Kế đến, tại Trung Tâm Dạy Nghề Lái Xe Hiệp Phát có 38/44 người “sử dụng văn bằng hoặc chứng chỉ giả để tham gia dạy thực hành lái xe.” Trong đó, có giáo viên tên Tăng Trung Quang, nhưng chứng chỉ sư phạm lại mang tên Trần Trung Quang; hay giáo viên Trần Anh Huy chưa có bằng chuyên môn.

Đối với trường Dạy Nghề Tư Thục Lái Xe Thế Giới có 1/7 giáo viên “không đủ điều kiện tham gia dạy thực hành lái xe.” Chưa hết, trường Dạy Nghề Tư Thục Lái Xe Sài Gòn có 10/12 giáo viên “sử dụng văn bằng, chứng chỉ giả.”

Mới qua hai đơn tố cáo, Tổng Cục Đường Bộ Việt Nam đã phát giác nhiều sai phạm ở các cơ sở đào tạo lái xe tại Việt Nam. (Hình: V.Long/Pháp Luật TP.HCM)

Ngoài ra, báo Pháp Luật TP.HCM cho hay Tổng Cục Đường Bộ Việt Nam cũng kết luận trường Dạy Lái Xe Thống Nhất có 29/37 giáo viên “sử dụng văn bằng, chứng chỉ giả. Các loại giấy tờ này do các cá nhân giáo viên tự mua và nộp cho bộ phận nhân sự của nhà trường.”

Điều đáng nói là ông Nguyễn Hoàng Dân, phụ trách nhân sự của nhà trường, “đã tự ý đi mua 24 giấy xác nhận giả của các cơ sở đào tạo để lập hồ sơ trình lãnh đạo nhà trường ký duyệt.”

Tin cho biết, cũng từ nội dung đơn tố cáo, Tổng Cục Đường Bộ Việt Nam đã xác minh và phát giác có đến 60/75 giáo viên cùng lúc giảng dạy hai nơi là Sài Gòn và tỉnh Đồng Nai. Dù hiện chưa có quy định xử phạt giáo viên dạy hai nơi, nhưng Tổng Cục Đường Bộ Việt Nam đánh giá việc này “gây ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo sát hạch cấp giấy phép lái xe.”

Để xảy ra các sai sót trên, Tổng Cục Đường Bộ Việt Nam yêu cầu Sở Giao Thông Vận Tải ở Sài Gòn thu hồi giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe tại các cơ sở đào tạo lái xe có trong đơn tố cáo. “Đối với các trường hợp mua bán, sử dụng văn bằng, chứng chỉ giả đề nghị chuyển Cơ Quan Cảnh Sát Điều Tra Công An Sài Gòn điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật…” cơ quan này đề nghị. (Tr.N)

Bài Liên Quan