Trung Quốc có tội với Nhân Loại.

Trung Quốc có tội với Nhân Loại.

Hoành Sơn 3/2020

Vì miếng ăn tồi tàn, vì sự tàn ác với loài vật, và nhất là sự hống hách, độc tài của chính quyền Trung Quốc mà hàng triệu người vô tội trên thế giới phải khốn khổ, hàng trăm quốc gia khốn đốn, và hàng chục nghìn người phải bỏ mạng…
Đã vậy, những kẻ cầm quyền vô liêm sĩ ở Bắc Kinh còn trở mặt đổ thừa cho nước khác, hành động ” gắp lửa bỏ tay người” là hành động bị lên án gay gắt bởi tất cả giáo luật, từ đạo Chúa, đạo Phật, hay đạo Hồi…
“Khi tiếng khóc của những gia đình đau khổ ở Vũ Hán, Hồ Bắc và trên toàn quốc đang còn vang vọng, thì Tập Cận Bình đã chuẩn bị khua chuông gióng trống ca khúc khải hoàn”. Trước việcTrung Quốc bắt đầu tung hỏa mù về nguồn gốc của con virus corona từ Vũ Hán, sau khi đã gây họa cho cả thế giới – Nhà văn Diêm Liên Khoa (Yan Lianke) đã kêu gọi « Không để cho Bắc Kinh viết lại lịch sử của nạn dịch ».
Theo một số tài liệu chính phủ Trung Quốc mà trang South China Morning Post đọc được hôm 13/03/2020, virus corona mới đã lây sang người tại Trung Quốc sớm hơn rất nhiều so với những thông tin được Bắc Kinh chính thức phê chuẩn. Nếu đúng như vậy, Bắc Kinh đã để mất ít nhất gần ba tháng quý giá để ngăn chặn dịch.
Người bị nhiễm đầu tiên là một người đàn 55 tuổi, sống ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Ngày 17/11/2019, ông được chẩn đoán với những triệu chứng do loại virus mà sau này được gọi là Covid-19 gây ra và trở thành « bệnh nhân số 1 » của dịch Covid-19 đang lan rộng khắp thế giới.
Ba tháng trởi quí giá, đáng lẽ ra đã cứu được nhiều sinh mạng.
Chưa hết, khi nạn dịch đang hoành hành ở Vũ Hán, chính quyền Bắc Kinh cấm các chuyên viên nước ngoài để che đậy
1/số người chết thực tế cao hơn con số 3 nghìn người rất nhiều. Con số chính xác có lẽ không bao giờ được công bố
2/ có rất nhiều người trẻ tuổi chết mà Trung Quốc đưa ra con sô trung bình là trên 80 tuổi, để tạo cảm tưởng là bệnh nhân chết vì tuổi già sức yếu, chứ không phải là do y tế yếu kém. Chính phủ Ý cảnh cáo có rất nhiều bệnh nhân chết ở tuổi 30.
3/ đưa ra mức độ lây lan thấp để chứng minh Trung Quốc ngăn bệnh giỏi. Sau này Việt Nam chứng minh rằng bệnh rất dễ lây lan.
Các nước Phương Tây đã bị lừa, lơ là, nên lãnh hậu quả nghiêm trọng. Việt Nam có lẽ kinh nghiệm hơn nên phòng chống Coronavirus rất quyết liệt.
Sử dụng bản quyền của Mỹ để điều chế Remdesivir đại trà để điều trị bệnh nhân Vũ Hán, mà bỏ qua thời kỳ thử nghiệm, Trung Quốc đã may mắn chữa khỏi hàng chục nghìn bệnh nhân.
Rồi trả ơn ân nhân mình bằng cách huy động bộ máy tuyên truyền vĩ đại để nhồi sọ nhân dân : Quân đội Mỹ đã gài đặt virus Vũ Hán tại…Vũ Hán.
Hoành Sơn 3/2020

Bài Liên Quan