Hà Nội: Bệnh viện Bạch Mai có nguy cơ thành ổ dịch COVID-19 lớn với hàng ngàn người phải được xét nghiệm

Hà Nội: Bệnh viện Bạch Mai có nguy cơ thành ổ dịch COVID-19 lớn với hàng ngàn người phải được xét nghiệm

RFA
2020-03-27

Hình minh hoạ. Một nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt khách đến bệnh viện Bạch Mai hôm 24/3/2020

Hình minh hoạ. Một nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt khách đến bệnh viện Bạch Mai hôm 24/3/2020

Bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện lớn nhất ở Hà Nội với hàng ngàn bệnh nhân, có nguy cơ trở thành một ổ dịch COVID-19 lớn với hàng ngàn người phải bị rà soát do có những tiếp xúc với người bị nhiễm COVID-19 được điều trị tại đây.

Theo truyền thông trong nước vào ngày 27/3, Uỷ ban Nhân dân TP. Hà Nội vào cùng ngày đã có thông báo đề nghị người bệnh, người nhà bệnh nhân đã khám, điều trị tại 3 khoa “điểm nóng” của bệnh viện Bạch Mai từ ngày 12/3 đến nay đi lấy máu xét nghiệm để cách ly.

Theo báo Lao Động, Sở Y tế Hà Nội đã tiến hành rà soát gần 1.600 người đến bệnh viện Bạch Mai trong 10 ngày qua. Các trường hợp này sẽ được xét nghiệm COVID-19.

Theo báo Tiền Phong, ba khoa “điểm nóng” của Bạch Mai bao gồm Viện Tim mạch Quốc gia, Khoa Thần kinh và Trung tâm Bệnh Nhiệt đới đã phải đóng cửa cách ly toàn diện vào ngày 27/3. Toàn bộ nhân viên y tế tại các khoa này được cách ly ngay tại khoa. Bệnh viện cũng tiến hành xét nghiệm sàng lọc cho tất cả các nhân viên bệnh viện là khoảng 4.000 người và khoảng 1.000 người bệnh.

Bệnh viện Bạch Mai hiện cũng đã tạm dừng hoạt động khám chữa bệnh theo yêu cầu, dừng hoạt động nhà tang lễ và nhà lưu trú cho người nhà bệnh nhân.

Ngày 20/3 vừa qua, Bộ Y tế đã xác định 2 trường hợp bệnh nhân nhiễm virus SARS-Cov-2 là nhân viên y tế bệnh viện Bạch Mai.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 hôm 25/3, Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đánh giá ở dịch ở bệnh viện Bạch Mai rất phức tạp, nguy cơ lây nhiễm tại đây là rất lớn. Ông cho rằng, trong thời gian tới có thể sẽ phát hiện thêm các ca mới lây nhiễm từ bệnh viện này, và lây nhiễm sang các tỉnh, thành khác. Bệnh viện có khoảng từ 6.000 đến 8.000 người bệnh.

Tại khoa Thần Kinh, một bệnh nhân 88 tuổi đã bị phát hiện dương tính với COVID-19. Đây là bệnh nhân nằm cùng phòng bới bệnh nhân thứ 133. Con dâu của bệnh nhân 88 tuổi đến thăm, cũng đã được xác định dương tính với COVID-19.

Bài Liên Quan