Thanh tra Chính phủ thành lập tổ công tác đối thoại với người dân Thủ Thiêm

Thanh tra Chính phủ thành lập tổ công tác đối thoại với người dân Thủ Thiêm

RFA
2020-04-09

Người dân 5 khu phố thuộc 3 phường tiếp tục khiếu kiện về đất đai ngoài ranh.

Người dân 5 khu phố thuộc 3 phường tiếp tục khiếu kiện về đất đai ngoài ranh.RFA

Thanh tra Chính phủ vào ngày 9/4 ký quyết định thành lập tổ công tác phục vụ đối thoại với người dân khiếu nại liên quan dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm ở quận 2.

Cụ thể, tổ công tác gồm 8 thành viên và do ông Nguyễn Hồng Điệp trưởng ban tiếp công dân Trung ương làm Tổ trưởng. Nhiệm vụ của tổ này gồm chuẩn bị nội dung, tổ chức đối thoại, ghi biên bản và phối hợp với lãnh đạo Thanh tra Chính phủ để trả lời người dân khi có yêu cầu.

Đồng thời, phối hợp với Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh cùng với các cơ quan chức năng địa phương để chuẩn bị cơ sở vật chất và đảm bảo an ninh trật tự buổi đối thoại với người dân khiếu nại trong khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Theo truyền thông trong nước, ngày 16/1 Ủy ban Nhân dân Thành phố có quyết định dời cuộc đối thoại đầu năm 2020 với người dân Thủ Thiêm nhưng vì lý do tập trung chăm lo Tết Nguyên đán nên dời lịch ra sau tết.

Sau đó Thanh tra Chính phủ và Ủy ban Nhân dân Thành phố đã thống nhất cuộc tiếp xúc đối thoại với người dân Thủ Thiêm có khiếu nại nhà đất nằm ngoài ranh quy hoạch, buổi đối thoại dự kiến diễn ra từ ngày 17-22/2. Tuy nhiên, vì lý do tình hình dịch bệnh Coronavirus bùng phát nên tạm thời vẫn chưa thể tổ chức cuộc đối thoại với người dân.

Nhiều năm qua, người dân bị cưỡng chế nhà phi pháp ở Thủ Thiêm đã gửi đơn khiếu nại đến các cơ quan Trung ương đề nghị Chính phủ lập đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra các vấn đề liên quan đến dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Những người khiếu kiện  yêu cầu làm rõ các thiệt hại của người dân Thủ Thiêm trong đền bù, giải tỏa…Thanh tra chính phủ và Ủy ban Nhân dân thành phố đã nhiều lần tiếp xúc đối thoại với người dân Thủ Thiêm nhưng đến này vẫn chưa thể giải quyết dứt điểm khiếu nại cho người dân.

Bài Liên Quan