Nhiều cán bộ Quảng Nam bị khởi tố vì sai phạm về đất đai

Nhiều cán bộ Quảng Nam bị khởi tố vì sai phạm về đất đai

RFA
2020-04-10

Ông Đinh Hùng Liên (trái) và một số cán bộ bị khởi tố.

Ông Đinh Hùng Liên (trái) và một số cán bộ bị khởi tố.

 Courtesy of Công an Quảng Nam/Báo Quảng Nam/RFA Edited

Công an tỉnh Quảng Nam vào ngày 10/4 vừa ra quyết định khởi tố hàng loạt cán bộ của tỉnh này vì để xảy ra sai phạm trong đền bù, giải phóng mặt bằng gây thiệt hại cho ngân sách nhà nước lên tới hàng tỷ đồng.

Theo cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Quảng Nam, quyết định khởi tố ông Đinh Hùng Liên chủ tịch Ủy ban Nhân dân phường Điện Dương, thị xã Điện bàn về hành vi vi phạm quy định về bồi thường, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.

Ngoài ông Liên còn có các ông Lê Văn Cảm trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Điện Bàn và ông Lê Thương nguyên giám đóc trung tâm phát triển Quỹ đất thị xã Điện Bàn, cả hai ông bị khởi tố về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Cơ quan điều tra tỉnh Quảng Nam cho báo chí biết, ông Đinh Hùng Liên trách nhiệm trong việc xác nhận nguồn gốc đất và thống kê tài sản trên đất bị thu hồi đối với việc giải phóng mặt bằng và bồi thường tái định cư trong dự án khu dân cư dịch vụ du lịch làng chài Điện Dương. Tuy nhiên ông Liên đã vi phạm quá nhiều trong quá trình đền bù thực hiện dự án này và tạo điều kiện cho 2 trại nuôi tôm trái phép được bồi thường.

Còn đối với hai ông Lê Văn Cảm và Lê Thương bị khởi tố vì đã không thực hiện hết trách nhiệm trong chỉ đạo quản lý, giám sát, áp giá bồi thường cũng như thẩm định phương án bồi thường theo đúng quy định, gây thiệt hại cho ngân sách nhà nước lên tới hơn 1 tỷ đồng. Hiện cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam đang mở rộng điều tra vụ án.

Theo truyền thông trong nước loan tin thì vào tháng 4/2019 công an tỉnh Quảng Nam cũng bắt tạm giữ đối với các ông Lê Tự Trung, Nguyễn Ngọc Đãi nguyên cán bộ Trung tâm phát triển quỹ đất và Trần Việt Hùng cán bộ thẩm định phòng Tài nguyên và Môi trường Điện Bàn, 3 người này vi phạm liên quan đền bù trái quy định của Nhà nước cho 21 trại nuôi tôm của 16 hộ dân, gây thiệt hại cho Nhà nước hơn 4 tỷ đồng.

Bài Liên Quan