Covid-19 : Tình hình tại Nga đang xấu đi

Covid-19 : Tình hình tại Nga đang xấu đi

Đăng ngày: 04/05/2020

Cảnh sát Matxcơva kiểm soát giấy phép được đi lại trong thời gian nước Nga trong tình trạng phong tỏa, chống virus corona.
Cảnh sát Matxcơva kiểm soát giấy phép được đi lại trong thời gian nước Nga trong tình trạng phong tỏa, chống virus corona. REUTERS – MAXIM SHEMETOV

Thanh Hà

Chính quyền Nga ngày 03/05/2020 thông báo ghi nhận thêm hơn 10.600 ca nhiễm nội trong một ngày, nâng tổng số người bị nhiễm lên 134.687. Lệnh phong tỏa trong sáu tuần được duy trì đến ngày 11/05/2020.

Thông tín viên Etienne Bouche từ Matxcơva cho biết :

“Có lúc số người bị lây nhiễm mới tưởng chừng đã ổn định, nhưng từ một vài ngày qua, dịch bệnh có khuynh hướng tăng lên một cách rõ rệt. Trong ngày Chủ Nhật, thêm 10.633 bệnh nhân được phát hiện và đây là mức cao chưa từng thấy.

Cũng cần nói thêm là Nga đã tăng cường chiến dịch xét nghiệm. Theo thông tín chính thức, tới nay Nga đã tiến hành gần 4,2 triệu cuộc xét nghiệm. Matxcơva và khu vực phụ cận vẫn là nơi có tới 50 % ca lây nhiễm trên toàn quốc. Đô trưởng Sergueï Sobianine, cách nay hai ngày trên trang blog cá nhân viết : khoảng 2 % dân cư Matxcơva bị nhiễm. Như vậy số này đã cao hơn hẳn thống kê được công bố trên toàn quốc.

Chính quyền thành phố cho biết, trong hai ngày cuối tuần, một bệnh viện tạm thời đang được dựng lên tại khu triển lãm VDNkh. Khu triển lãm này rất lớn đã được xây từ thời Liên Xô cũ. Về mặt chính thức, các biện pháp phong tỏa sẽ được duy trì cho đến ngày 11/05/2020. Tổng thống Vladimir Putin sẽ có bài phát biểu vào ngày 09/05, ngày chiến thắng phát xít Đức và nguyên thủ Nga sẽ thông báo những biện pháp mới tác động đến đời sống của người dân Nga trong những tuần lễ sắp tới”.  

Bài Liên Quan