Tù nhân lương tâm Lê Quý Lộc bị ngược đãi, đánh đập nơi tạm giam

Tù nhân lương tâm Lê Quý Lộc bị ngược đãi, đánh đập nơi tạm giam

RFA
2020-05-08

Tù nhân lương tâm Lê Quý Lộc.Tù nhân lương tâm Lê Quý Lộc. Courtesy of FB Nguyễn Thúy Hạnh/ RFA Edited

Một người đang bị giam tại Số 04, đường Phan Đăng Lưu, thành phố Hồ Chí Minh , anh Lê Quý Lộc được cho biết bị ngược đãi đánh đập trong khi bị giam giữ.

Vào tối ngày 8 tháng 5, Đài Á Châu Tự Do liên lạc với vợ của anh Lê Quý Lộc và được chị cho biết:

Bên phía công an không cho chị gặp mặt từ lúc bắt giam anh Lộc đến bây giờ là gần 2 năm rồi. Lý do là chưa có chung hộ khẩu và chưa có giấy đăng ký kết hôn, cho nên mọi thứ đều nhờ vào luật sư hết. Ví dụ như thông tin anh Lộc bị đánh này là do một người trong trại giam cũng đi thăm nuôi vậy đó rồi báo ra ngoài, vì nhóm bị bắt có 8 người nên tôi nhờ luật sư vào gấp để tìm hiểu lý do gì vì sao anh Lộc chồng của chị bị đánh, chắc có lẽ ngày mai khi luật sư đi thì mới biết được tin tức vì sao. Tôi đang họp ở cơ quan thì nghe thông tin chồng tôi bị đánh từ ngày 24 đến nay là hơn 1 tuần lễ nay mà tôi không có một thông tin gì hết.

Anh Lê Quý Lộc, quê ở Sơn Tịnh, Quảng Ngãi, bị bắt hôm 4 tháng Chín, 2018 khi đang dự định tham gia cuộc biểu tình để tiếp tục phản đối dự luật đặc khu và luật an ninh mạng. Anh Lộc là một thành viên của “Nhóm Hiến Pháp”, một tổ chức xã hội dân sự bị chính quyền đàn áp.

Phiên tòa dự kiến vào ngày 14 tháng 1 tại Thành phố Hồ Chí Minh nhằm xét xử 8 thành viên thuộc nhóm có tên Hiến Pháp với cáo buộc ‘phá rối an ninh ‘bị hoãn lại.

Bài Liên Quan