Cập nhật thông tin điều tra ông Tất Thành Cang

Cập nhật thông tin điều tra ông Tất Thành Cang

RFA
2020-06-19

Phó bí thư thường trực Thành phố Hồ Chí Minh, ông Tất Thành CangPhó bí thư thường trực Thành phố Hồ Chí Minh, ông Tất Thành CangCourtesy of thanhtra.com.vn

Những sai phạm của ông Tất Thành Cang, nguyên Phó Bí thư Thường trực Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh, tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm hay tại Công ty cổ phần phát triển Nam Sài Gòn (SADECO)… đang được xem xét một cách toàn diện và đối chiếu theo pháp luật.

Báo trong nước dẫn phát biểu vừa nêu của Ông Phan Nguyễn Như Khuê – Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đại biểu Quốc hội thành phố Hồ Chí Minh, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh trả lời bên hành lang quốc hội ngày 19/6 như vừa nêu.

Ông Phan Nguyễn Như Khuê cho biết hiện cơ quan chức năng đang làm rõ trách nhiệm của ông Tất Thành Cang trong việc ký 4 con đường trong Khu đô thị Thủ Thiêm, hoặc trong vụ việc doanh nghiệp tư nhân thôn tính SADECO, một doanh nghiệp tiềm năng của Nhà nước.

Trả lời báo trong nước về việc vì sao ông Cang Tất Thành Cang liên tiếp vắng mặt trong cuộc họp Hội đồng Nhân dân (HĐND), ông Khuê cho biết ông Tất Thành Cang vẫn đang là cán bộ thuộc Thành ủy TP.HCM quản lý, còn vấn đề trách nhiệm của một đại biểu HĐND thì HĐND TP.HCM xem xét.

Vẫn theo lời người đứng đầu ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM, do trong quá trình chịu kỷ luật của Trung ương nên ông Cang có thể tạm thời xin vắng, tránh những cuộc tiếp xúc do vấn đề nhạy cảm.

Báo trong nước vào ngày 17/9 loan tin cho biết phía công an đang làm việc với ông Tất Thành Cang liên quan đến vụ việc SADECO bị thôn tính một cách có kế hoạch. Ông Cang khi đó giữ cương vị Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM cũng liên quan đến vụ việc này vì đã đồng ý về mặt chủ trương.

Bài Liên Quan