Mỹ điều tra chống bán phá giá lốp xe nhập khẩu từ Việt Nam

Mỹ điều tra chống bán phá giá lốp xe nhập khẩu từ Việt Nam

RFA
2020-06-24

Ảnh minh họa.Ảnh minh họa. AFP

Bộ Thương mại Mỹ vào ngày 23/6 thông báo đã mở rộng các cuộc điều tra đối với lốp xe nhập khẩu từ Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam nhằm điều tra việc chống bán phá giá lốp xe nhập khẩu từ các thị trường này.

Theo truyền thông trong nước đưa tin hôm 24/6, các mặt hàng lốp xe của Việt Nam bị đưa vào tầm ngắm là lốp xe khách và xe tải hạng nhẹ (gọi tắt PVLT).

Bộ Thương mại Hoa Kỳ cho hay, các cuộc điều tra được tiến hành theo đề nghị được Hiệp hội công nhân ngành thép Mỹ (USW) và đại điện cho người lao động đang làm việc tại các nhà máy sản xuất lốp, đề trình hồi tháng 5 vừa qua.

Đại diện hiệp hội công nhân ngành thép Mỹ khẳng định, mặc dù nhu cầu lốp xe khách và xe tải hạng nhẹ có tăng, các nhà sản xuất trong nước vẫn phải đối mặt với tình trạng thị phần và lợi nhuận sụt giảm đáng kể, rất nhiều việc làm bị mất.

Hoa Kỳ nhập khẩu lượng lốp xe trị giá gần 4 tỷ USD từ 4 quốc gia và vùng lãnh thổ như Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam, trong đó gần 2 tỷ USD từ Thái Lan và 1,2 tỷ USD từ Hàn Quốc trong năm 2019.

Lượng nhập khẩu từ 4 thị trường này tăng gần 20% kể từ năm 2017 với hơn 85 triệu lốp xe.

Bài Liên Quan