Phi cơ Ấn Độ trượt phi đạo, 16 người chết, hơn 100 bị thương

Phi cơ Ấn Độ trượt phi đạo, 16 người chết, hơn 100 bị thương

Aug 7, 2020 cập nhật lần cuối Aug 7, 2020

Chiếc phi cơ Air India Express gặp nạn. (Hình: AP Photo)

NEW DELHI, Ấn Độ (AP) – Một chuyến phi cơ đặc biệt chở người di tản ở ngoại quốc về Ấn Độ do COVID-19 đã trượt phi đạo và gãy làm đôi, khi đáp xuống phi trường hôm Thứ Sáu, 7 Tháng Tám, giữa lúc trời mưa lớn, tại tiểu bang Kerala, khiến ít nhất 16 người chết và khoảng 123 người bị thương, theo tin cảnh sát.

Ông Abdul Karim, một giới chức cảnh sát cao cấp ở Kerala, nói rằng trong số người chết có một phi công của chiếc phi cơ Boeing 737-800, của hãng hàng không Air India Express. Chiếc phi cơ còn mới, chỉ khoảng hai năm tuổi.

Cũng theo ông Karim, ít nhất 15 trong số những người bị thương trong tình trạng trầm trọng.

Đài truyền hình NDTV nói rằng chiếc phi cơ này bay từ Dubai về Kozhikode, còn gọi là Calicut, tại Kerala, tiểu bang nằm về phía cực Nam của Ấn Độ.Xem Thêm

Một phát ngôn viên của Bộ Hàng Không Dân Sự Ấn Độ, ông Rajiv Jain, nói không có báo cáo hỏa hoạn trên chiếc phi cơ sau khi đáp xuống và gãy làm hai.

Ông Hardeep S. Puri, bộ trưởng Hàng Không Dân Sự, nói rằng chiếc phi cơ “chạy ra ngoài phi đạo trong trời mưa tầm tã và đâm xuống triền đồi cao 10.6 mét trước khi gãy làm đôi.”

Ông Puri cũng nói một cuộc điều tra sẽ được tiến hành.

Một phần chiếc phi cơ Air India Express đâm vào nhà dân. (Hình: AP Photo)

Chuyến bay này đưa các công dân Ấn Độ bị kẹt ở ngoại quốc về nước. Các chuyến bay thương mại bị đình chỉ ở quốc gia này vì đại dịch COVID-19. Trên phi cơ có 174 người lớn, 10 trẻ sơ sinh, hai phi công và bốn tiếp viên phi hành, theo ông Jain.

Ông Amitabh Kant, người đứng đầu ủy ban kế hoạch nhà nước Ấn Độ, nói rằng phi đạo nằm trên một ngọn đồi với vực sâu ở hai bên, khiến việc đáp xuống khó khăn trong thời tiết xấu. (V.Giang) [qd]

Bài Liên Quan