Út “trọc” bị kê biên, phong toả khối tài sản hơn 700 tỷ đồng

Út “trọc” bị kê biên, phong toả khối tài sản hơn 700 tỷ đồng

RFA
2020-09-02

Út "trọc" khai có mối quan hệ thân thiết với ông Đinh La ThăngÚt “trọc” khai có mối quan hệ thân thiết với ông Đinh La Thăng Courtesy of statemedia -RFA edited

Bộ Công an Việt Nam đã hoàn tất kết luận điều tra vụ án sai phạm tại cao tốc TPHCM-Trung Lương, chuyển hồ sơ đến Viện kiểm sát nhân dân tối cao đề nghị truy tố 20 bị can, trong đó có ông Đinh La Thăng.

Thông tin trên được truyền thông Nhà nước Việt Nam loan vào ngày 2 tháng 9.

Ngoài ông Đinh La Thăng, cựu Bộ trưởng Giao thông Vận tải (GTVT) và hiện đang chấp hành án trong vụ án khác, còn có ông Nguyễn Hồng Trường, cựu thứ trưởng Bộ GTVT.

Riêng bị can Đinh Ngọc Hệ (tức Út “trọc”, cựu phó tổng giám đốc Tổng công ty Thái Sơn Bộ Quốc Phòng), trong vụ án này bị đề nghị truy tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản với vai trò chủ mưu cầm đầu cùng 12 đồng phạm và tội lợi dụng quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi.

Tại cơ quan điều tra, Út “trọc” có lời khai thể hiện mối quan hệ thân thiết với ông Đinh La Thăng liên quan đến sai phạm tại cao tốc Trung Lương khi nhiều lần trong năm 2012-2013 ông Thăng và Út “trọc” gọi điện thoại cho nhau và ông Thăng đã tạo điều kiện cho Đinh Ngọc Hệ mua quyền thu phí cao tốc này.

Theo kết luận điều tra, ông Đinh La Thăng và Đinh Ngọc Hệ đã trao đổi với nhau 22 cuộc gọi trong tháng 10, 11 của năm 2013 và tiếp tục thực hiện 50 cuộc gọi, 35 tin nhắn trong năm 2016.

Út “trọc” hiện đang mang án 30 năm tù tổng hợp từ nhiều bản án về các tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ, sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức và lừa đảo chiếm đoạt tài sản là khu đất “vàng” của Bộ Quốc phòng trên đường Tôn Đức Thắng, quận 1.

Cũng trong ngày 2/9/2020, tại bản kết luận điều tra của Bộ Công an trong vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước, gây thất thoát, lãng phí; Lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với ngưòi khác để trục lợi” xảy ra tại Công ty CP Tập đoàn Yên Khánh, Tổng Công ty Cửu Long, Công ty Licogi 13 và các đơn vị liên quan, Bộ Công an Việt Nam đã phong toả, kê biên khối tài sản các Công ty của Đinh Ngọc Hệ với trị giá hơn 700 tỷ đồng.

Bài Liên Quan