Nghệ An: phát hiện đường dây sản xuất thuốc giả quy mô lớn

Nghệ An: phát hiện đường dây sản xuất thuốc giả quy mô lớn

RFA
2020-09-02

Những hộp giấy đựng thuốc Pharcoter bị cho là giả được phát hiện hôm 21/8/2020 tại Nghệ AnNhững hộp giấy đựng thuốc Pharcoter bị cho là giả được phát hiện hôm 21/8/2020 tại Nghệ An Courtesy of Tiền Phong

Công an thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An vừa phát hiện một đường dây sản xuất thuốc chữa bệnh giả với số lượng lớn, cung cấp cho một số hiệu thuốc tại địa phương và các tỉnh phía Bắc, Bắc Trung Bộ.

Truyền thông Nhà nước loan tin hôm 1/9 trích lời Thượng tá Nguyễn Bình Hà, Trưởng công an thị xã Hoàng Mai cho biết thông tin trên.

Theo đó vào ngày 21/8, công an thị xã Hoàng Mai đã bắt ông Nguyễn Hữu Tiến (sinh năm 1983, trú tại phường Quỳnh Dị, thị xã Hoàng Mai) và ông Bùi Quý Phúc (sinh năm 1986, trú tại thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương) về hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh.

Tang vật mà cơ quan chức năng thu giữ gồm 28 thùng giấy bên trong chứa gần 7400 lọ thuốc ho nhãn hiệu Pharcoter bị xác định có dấu hiệu làm giả; và 86 thùng giấy khác chứa nhiều loại thuốc tây, thực phẩm chức năng, khẩu trang y tế không có hóa đơn, chứng từ hợp lệ.

Cảnh sát tiến hành khám xét nhà của ông Nguyễn Hữu Tiến và phát hiện thêm 15 thùng thuốc nhãn nhiệu Pharcoter khác, nâng tổng cộng số thuốc bị cho là giả này lên gần 11.4 00 lọ thuốc.

Tin nói những người bị bắt khai nhận từ cuối tháng 5/2020 đã thống nhất với nhau rằng ông Phúc chịu trách nhiệm tìm nguồn hàng, còn ông Tiến chịu trách nhiệm tiêu thụ hàng.

Ông Phúc bị nói đã thuê in tem nhãn thuốc, mua bao bì, nguyên liệu, tự lên thành phần thuốc và gửi các cơ sở sản xuất thực phẩm chức năng để dập thành viên thuốc và đóng bao bì.

Tổng số lô hàng thuốc bị cho là giả nói trên trị giá hơn 700 triệu đồng. Ông Tiến khai rằng đã thuốc cho 7 nhà thuốc trên địa bàn tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Hà Giang và Hà Nội với giá 55 ngàn đồng mỗi lọ.

Công an nói vụ án vẫn đang được điều tra mở rộng.

Bài Liên Quan