Gia lai khởi tố nữ nhân viên ngân hàng vỡ nợ 200 tỷ đồng

Gia lai khởi tố nữ nhân viên ngân hàng vỡ nợ 200 tỷ đồng

RFA
2020-09-03

Ảnh minh họa.Ảnh minh họa. Reuters

Công an tỉnh Gia Lai ngày 3/9 vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt giữ đối với một nữ nhân viên Ngân hàng Đầu tư và Phát triển (BIDV) chi nhánh Gia Lai về tội lừa đảo chiếm đoạt gần 200 tỷ đồng.

Truyền thông nhà nước Việt Nam loan tin dẫn thông báo của Công an tỉnh Gia Lai cho biết, nữ nhân viên có tên là Lê Thị Thương, 32 tuổi trú tại phường Hoa Lư, Pleiku và là nhân viên ngân hàng BIDV chi nhánh Gia Lai. Tuy nhiên, cơ quan chức năng Gia Lai xác nhận hiện người này không có mặt tại địa phương nên cơ quan điều tra sẽ liên hệ và truy bắt để xử lý.

Theo cơ quan điều tra, trước đó vào ngày 29/6 gia đình của Lê Thị Thương có đến cơ quan chức năng để trình báo về việc mất khả năng trả nợ với số tiền lên tới 200 tỷ đồng và đề nghị cơ quan chức năng có biện pháp bảo vệ mình. Tuy nhiên, đến ngày 30/6 phóng viên đến nhà chị Thương thì được hàng xóm cho biết gia đình chị đã bỏ đi từ hôm trước và đến giờ vẫn chưa thấy đâu.

Cũng tin liên quan đến tỉnh Gia Lai, cùng ngày cơ quan chức năng tỉnh này cũng ra quyết định khởi tố và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với anh Trần Quốc Doanh sinh năm 2001 tại Kim Sơn, tỉnh Bình Định để điều tra về tội cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự.

Theo Cơ quan Điều tra, từ đầu năm tới nay Doanh đã thuê trọ tại phường Đoàn Kết và in nhiều quảng cáo với nội dung cho vay trả góp với thủ tục đơn giản chỉ cần hộ khẩu và chứng minh nhân dân với khoảng vay từ 2 đến 50 triệu đồng.

Khi có khách hàng liên hệ vay tiền, Doanh hẹn gặp và xác minh nơi ở và nơi làm việc của khách hàng để tiện thể đòi nợ. Người vay viết giấy nhận tiền và đồng thời giao sổ hộ khẩu và các giấy tờ tùy thân cho Doanh giữ. Cách thức cho vay trả góp lẫn lãi từ 25 ngày đến 32 ngày tùy thỏa thuận với lãi suất từ 23-34%/tháng.

Cơ quan điều tra xác định Doanh đã cho tổng cộng 12 người vay với số tiền lên tới gần 330 triệu đồng và thu về trên 56 triệu đồng.

Bài Liên Quan