TRUNG CỘNG SẼ CHÌM SÂU TRONG TAN HOANG ĐAU ĐỚN KHI ĐÃ DẤU MẶT TẤN CÔNG MỸ TRONG NHỮNG THẬP NIÊN QUA.

TRUNG CỘNG SẼ CHÌM SÂU TRONG TAN HOANG ĐAU ĐỚN KHI ĐÃ DẤU MẶT TẤN CÔNG MỸ TRONG NHỮNG THẬP NIÊN QUA.

23/8/19: Prof Salvatore Babones at Sydney University. John Feder/The Australian.

NHỮNG GIẤC MƠ HOA CỦA HỌ TẬP SẼ VẪN CHỈ LÀ MƠ KHI ĐÃ TRỞ THÀNH KẺ THÙ CHÍNH THỨC CỦA HOA KỲ

*Salvatore Babones, nhà xã hội học kiêm phó giáo sư nổi tiếng người Úc tại Đại học Sydney Nhận định

Giấc mơ siêu cường của Trung công sẽ không bao giờ trở thành hiện thực khi nước này đang thù địch đối đầu với một siêu cường toàn cầu, đó là Mỹ.

Có rất nhiều lý do và yếu tố để một chuyên gia nhà nghiên cứu xã hội và giảng sư của đại học Sydney nhận đinh như trên.

Cũng giống như Liên Sô – Trung cộng đang lao đầu vào một cuộc chạy đua vũ trang 20 năm trước đây trong âm thầm – với những kỹ thuật ăn cắp được từ Mỹ và Liên sô cũ – và sao chép từ Liên bang Nga ngày nay.

Trung cộng cũng biết rằng, khi bắt tay vào cuộc chạy đua với Mỹ thì họ luôn thấy sự phản chiếu của tấm gương Liên Sô trước mắt và kinh tế là mấu chốt của sự sụp đổ của liên bang Sô Viết năm xưa.

Trung cộng biết rất rõ cái thế đứng của họ so với Mỹ, tình hình phát triển kinh tế và những chi tiêu của họ trong nhiều lãnh vực trong thời gian gần đây.

Ông Salvatore Babones, một học giả dùng một ngôn từ rất bình dị dễ hiểu dể diễn tả cái thực tế mà Trung cộng đang đối mặt: ” Trung cộng dùng “công cụ giá rẻ” là gạch đá và gậy gộc để đối phó với Ấn Độ ở cao nguyên Ladakh nhưng cuộc đối đầu với Mỹ ở Tây Thái Bình Dương sẽ vô cùng tốn kém”.

Chúng ta vẫn còn nhớ cuộc chiến của Mỹ tại vùng vịnh – Mổi ngày Mỹ phải chi ra khỏang từ 500 triệu đến gần 2 tỷ Mỹ kim con số có vẻ không tưởng nhưng đó là thực tế của cuộc chiến tranh của thời hiện đại.

“Đây dường như là một kế hoạch xa xỉ mà Trung cộng với tốc độ phát triển chậm chạp thời hậu Covid-19 với chỉ số tăng trưởng nằm dưới số âm khá xa, và Trung cộng khó lòng kham nổi. Trung cộng tỏ ra rất giàu có và sẵn sàng vung tiền cho kế hoạch đó nhưng trên thực tế, số thặng dư ngân hàng của Bắc Kinh không tương xứng với những gì họ thể hiện” – ông Babones nói.

Nhiều ngày qua tin tức cho thấy thiên nhiên đang cuồng nộ và những ngân khoản phải chi ra cho những bưng bít vẻ hào nhoáng tự tô vẽ của Trung Cộng từ nhiều năm qua, khi Trung cộng đã leo tới đỉnh của sự phát triển, đang rơi xuống và bám víu chênh vênh trên thềm dốc thẳng.

Tờ Nikkei Asian Review tại Nhật Bản chỉ ra, hiện tại Trung cộng đối diện với vấn đề nan giải nhất là làn sóng thất nghiệp. Mặc dù cầm quyền CS Tầu dối trá công bố tỷ lệ thất nghiệp là 6%, nhưng con số này, không bao gồm những công nhân vệ tinh công nghiệp và dân số nông thôn, nếu tính cả lao động nông thôn, tỷ lệ thất nghiệp thực tế của Trung cộng thực tế sẽ hơn 25%. khoảng 300 triệu người thất nghiệp

Điều này được chứng minh khi hôm 22/5, tại Hội nghị Nhân đại toàn quốc của ĐCS Tàu, Lý Khắc Cường đã đọc báo cáo công tác chính phủ, để che đậy cái kinh tế thê thảm, đã không còn nghênh ngang đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế mà lo lắng về thảm nạn thất nghiêp, trong bối cảnh các nước Tay Phương và Mỹ đang vội vã rời khỏi cái thế giới, mà những chủ doanh nghiệp như những người tàng tật, mù lòa phải được cầm quyền CS Tầu dắt đi và không biết chỗ đến là đâu.

Lưỡng Hội Trung cộng sau kỳ họp năm nay kết thúc với nhiều điểm đáng chú ý về sự tàn tạ chiến lược kinh tế nếu không còn Mỹ. 600 triệu người vẫn nghèo , có thu nhập mỗi tháng chỉ 1000 tệ (đó là báo cáo còn thực tế chắc còn thê thảm hơn nhiều). Điều này được cho là biến tướng để xé toạc cái màn che đậy dối trá của ĐCS Tầu về việc thực hiện cái gọi là “xã hội tiểu khang toàn diện”.

Còn gì để tăng cường tự chủ kinh tế trong căng thẳng với với Mỹ và thế giới – Đúng là té xõng xoài khi cao chưa tới mà ráng kiễng chân với.

Những màn phô trương “khoe cơ bắp” của Bắc Kinh ở biển Đông diễn ra trong một thời gian dài, cùng với đó là những xáo trộn trong khu vực do tình hình bất ổn ở Hồng Kông, tranh chấp đảo Tầu – Nhật và gần đây nhất là cuộc đụng độ đẫm máu ở biên giới giữa Trung cộng và Ấn Độ. Tất cả những bước leo thang này đều diễn ra trong bối cảnh chung là cả thế giới đang phải chống lại sự hoành hành của dịch Covid-19 – thêm vở đại hài kịch “con vịt Liêu Ninh” dẫn một đàn con lẽo đẽo theo sau được ầm ỉ khai mở để trình diễn cho dân đại lục thấy khả năng đè bẹp Đài loan – để họ quên hay tạm quên cái khốn khổ đang vây bủa và dần khép lại – khi chuỗi cung ứng đang vội vã chia tay – nhà máy hãng xưởng đang từ từ rời xa Trung Cộng, vì cái gian manh láo cá của ĐCS Tầu trong trận đại dịch COVID-19 đã làm chính họ mất dần đi nguồn sống và hơi thở. Con số rao bán những căn hộ của công nhân thất nghiệp, tràn lan như những cơn mưa lũ đang hoành hành toàn đại lục

Tốc độ phát triển kinh tế của Trung cộng đã đang tụt xuống trên sườn dốc ngay cả trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát. Theo số liệu chính thức, tốc độ phát triển của Trung cộng đã giảm từ 6,6% vào năm 2018 xuống 6,1% trong năm 2019 và trong tam cá nguyệt đầu 2020 không nói tới nhưng có một sô tin tức cho dữ liệu nằm dưới mức âm. Vậy Trung công còn có khả năng để nâng cao mức chi tiêu quốc phòng mỗi năm.

Trong khi đó, theo ông Babones, Mỹ nổi tiếng với khoản chi tiêu ngân sách quốc phòng lớn hơn khoản chi của 10 nước cộng lại.

Tuy nhiên, vẫn có những ý kiến cho rằng quân đội Mỹ chưa được đầu tư và trang bị đầy đủ cho vai trò siêu cường toàn cầu vì những lơ là trong thời gian từ Clinton lên chấp chánh rồi Obama hèn yếu. Nhưng người Mỹ làm rất nhanh – qua TT Trump đã củng cố để vươn lên vượt trội về quân sự kể cả việc quân chủng không gian mới được thành lập

Ông Babones đặt câu hỏi rằng với tiềm lực như vậy mà Mỹ còn gặp khó khăn trong việc duy trì vị thế siêu cường toàn cầu, Trung cộng làm thế nào có thể đủ tiềm lực để trở thành siêu cường.

Các nhà phân tích đến từ Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế dự đoán chi tiêu quốc phòng của Trung cộng có thể sẽ giảm trong năm 2020. Do họ đang gia tăng hoạt động quân sự ở một số khu vực biên giới nên việc hạn chế chi tiêu sẽ gây áp lực cho ngân sách mua sắm hoặc chế tạo.

Thực lực về kỹ thuật hiện nay “Trung cộng được cho là mới chỉ sản xuất khoảng 50 tiêm kích tàng hình thế hệ năm J-20. Chương trình này “dường như” đang gặp phải các vấn đề phát triển nghiêm trọng (đồ nhái râu ông cắm cằm bà là vậy), làm hạn chế sản xuất trong tương lai gần.

Trong khi đó, Mỹ đã có trong kho vũ khí 195 tiêm kích F-22 và 134 tiêm kích F-35, đồng thời đang tiếp tục kế hoạch sản xuất hàng năm hơn 100 chiếc F-35 nữa, mặc dù chương trình của họ đã có một số trì hoãn do dịch Covid-19

Tình hình căng thẳng tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương dường như đang gia tăng mạnh mẽ. Gần đây, hai đồng minh lớn của Mỹ là Úc và Nhật Bản lần lượt tuyên bố tăng chi tiêu quốc phòng để vì nhu cầu tự vệ trước tình trạng bành trướng quân sự nhanh chóng của Trung cộng trong những thập niên qua.

Những diễn biến tăng cường khả năng quân sự từ các bên khiến Trung cộng .. Lại mở màn đại hài kịch diễn tập quân sự xung quanh quần đảo Hoàng Sa ở Biển Đông từ ngày 1/7 tới ngày 5/7. Với một con vịt bầu Liêu Ninh và một đàn con lóc nhóc theo sau bắn xịt toàn thứ đạn thiệt

Trong khi đó hai hàng không mẫu hạm là USS Nimitz và USS Ronald Reagan đang phô diễn công nghệ tiên tiến, kỹ năng và khả năng chiến đấu ở khu vực Biển Đông thì nhóm tác chiến tàu sân bay USS Theodore Roosevelt cũng có mặt ở Tây Thái Bình Dương để hỗ trợ. Hải quân Mỹ tuyên bố, sự hiện diện của các tàu sân bay này là để hỗ trợ một khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương tự do và rộng mở. Tuy nhiên, thông điệp ngầm được gửi đi lại khá rõ ràng.

Những nỗ lực này khẳng định các cam kết lâu dài của Mỹ nhằm đứng về phía quyền lợi của tất cả các quốc gia được đi lại tự do trên biển, trên không và hoạt động ở bất kỳ nơi nào mà luật pháp quốc tế cho phép

Các màn đại hài kịch của Trung cộng – bị gom sổ chung với những – ngấm ngầm dấu mặt tấn công làm băng hoại nền tảng chính trị trong sáng của Mỹ – làm trượt dốc nền kinh tế Mỹ và đang hủy hoại xã hội Mỹ khi cấu kết với bọn khuynh tả dân chủ đang tàn phá lịch sử và văn hóa nước Mỹ giờ là lúc Mỹ không thể dùng những lời ngoại giao hoa mỹ có cánh. Mà là một sự đối mặt trực diện của sự thật là Trung Cộng đã và đang tấn công Hiệp Chúng Quốc Hoa Kỳ.

Thông điệp Mỹ gửi đến Trung cộng rất rõ ràng

Mỹ chính thức bác bỏ hầu hết các yêu sách hàng hải của Trung cộng ở Biển Đông

“Các yêu sách của Bắc Kinh đối với các nguồn tài nguyên ngoài khơi trên hầu hết Biển Đông là hoàn toàn bất hợp pháp, cũng như chiến dịch bắt nạt nhằm kiểm soát chúng,” tuyên bố của Ngoại trưởng Pompeo nêu rõ và có sự hỗ trợ mạnh mẽ của lực lượng quân sự mỹ đang hiện diện trong khu vực

Cắt đứt nguồn tài nguyên mà Trung Cộng muốn cướp đoạt tại đây – Nếu Trung Công dùng dân quân hải ngư tràn ngập biển Đông phản kháng bày đàn. Mỹ có thể sẽ phong tỏa toàn bộ khu vực biển Đông

Cụ thể hơn, với chiến lược của Mỹ về việc cắt đứt mạng lưới quan hệ kinh tế Mỹ – Tầu đã khiến Trung cộng hoàn toàn bất ngờ, bởi vì không có nhà lãnh đạo Trung Nam Hải nào tưởng tượng rằng có một chính phủ Mỹ sẽ sẵn sàng loại bỏ thị trường Trung công để theo đuổi của các mục tiêu địa chính trị rộng lớn hơn như Tổng Thống Donald Trump với “Trade Mark” Nước Mỹ Trên hết.

HIỆN TẠI NHỮNG GIAN MANH NHỮNG DÃ TÂM – VÀ NHỮNG GIẤC MƠ HOA – MƯU TÍNH SIÊU CƯỜNG BÁ CHỦ TOÀN CẦU CỦA ĐẢNG CÕNG SẢN TẦU VÀ HỌ TẬP ĐANG NHƯ NHỮNG CON BỌ ĐÊM BỊ ÁNH HÀO QUANG LÔI CUÔN BỊ DỒN VÀO MỘT GÓC ĐỂ TỰ DIỆT HAY BỊ TIÊU DIỆT DỄ DÀNG HƠN.

Cong Hinh Pham

Biên luận 15/7/2020

Base on Salvatore Babones report

Bài Liên Quan