Nga lần đầu “mở cửa địa ngục” TOS-2 Tosochka, sức hủy diệt kinh hoàng!

Nga lần đầu “mở cửa địa ngục” TOS-2 Tosochka, sức hủy diệt kinh hoàng!

September 28, 2020

Theo hãng tin TASS, lần đầu tiên quân đội Nga sử dụng hệ thống súng phun lửa hạng nặng TOS-2 Tosochka trong giai đoạn chính của cuộc tập trận Kavkaz-2020 tại bãi tập Kapustin Yar ở vùng Astrakhan.

Nga lan dau

Hệ thống TOS-2 Tosochka đã sử dụng hỏa lực lớn để phá hủy các đoàn xe bọc thép của kẻ thù giả định. “Hỏa lực của đạn rocket không điều khiển lắp đầu đạn kiểu nhiệt áp TBS-M3 với đặc tính năng lượng gia tăng đã gây thiệt hại đáng kể cho kẻ thù”, nguồn tin cho hay.

Nga lan dau

TOS-2 Tosochka là phiên bản kế thừa từ hệ thống phun lửa hạng nặng nổi tiếng TOS-1A Buratino với nhiều cải tiến đáng kể từ khung gầm với sức hủy diệt của nó. Theo một số báo cáo, TOS-2 có thể đốt cháy mọi mục tiêu trong khu vực lên tới 60.000m2.

Nga lan dau Xuất hiện lần đầu trong cuộc duyệt binh hồi tháng 6/2020, TOS-2 được thiết kế trên khung gầm xe tải bánh lốp Ural-63706-0120 thay vì khung gầm xe tăng T-72B.

Nga lan dau

Nó vẫn được trang bị giàn phóng 220mm và các viên đạn rocket lắp đầu nổ nhiệt áp với sức hủy diệt chỉ sau vũ khí hạt nhân. Hệ thống được tích hợp các khí tài tính toán, ngắm bắn tiên tiến đảm bảo độ chính xác cao hơn.

Nga lan dau

Nhà sản xuất cho hay, việc ngắm bắn, bắn và điều khiển hỏa lực của TOS-2 hoàn toàn tự động. TOS-2 còn có hệ thống bảo vệ điện tử tránh sự tấn công của vũ khí chính xác.

Nga lan dau

Đáng chú ý, tầm bắn của TOS-2 tăng lên 10km, trong khi các hệ thống TOS-1 chỉ là 6km.

Nga lan dau

Theo một số nguồn tin không chính thức, tương lai không xa có thể Nga sẽ cho ra mắt phiên bản TOS-2 đặt trên khung gầm Armata với hệ thống bảo vệ tốt hơn cho kíp chiến đấu.

Nga lan dau

Dù đưa vào trang bị TOS-2, nhưng Nga vẫn tiếp tục duy trì hệ thống phun lửa hạng nặng TOS-1A vì chúng vẫn hiện đại và có sức mạnh hủy diệt khủng khiếp. Ước tính Quân đội Nga hiện có khoảng 45 hệ thống TOS-1A biên chế cho bộ đội phòng hóa.

Nga lan dau Trong khuôn khổ tập trận Kavkaz-2020, 9 xe phóng TOS-1A đã tiêu diệt một tiểu đoàn bộ binh cơ giới của kẻ địch giả định.

Nga lan dau

TOS-1A có thể bắn toàn bộ 30 viên đạn nhiệt áp 220mm trong vòng 15 giây đi xa 6.000m.

Theo Kiến thức

Bài Liên Quan