Các nhà vận động cho học sinh ở Thái Lan yêu cầu ‘cải cách giáo dục toàn diện’

Các nhà vận động cho học sinh ở Thái Lan yêu cầu ‘cải cách giáo dục toàn diện’

02/10/2020


 Biểu tình ở Bangkok, Thái Lan, và ngày 24/9/2020.
Biểu tình ở Bangkok, Thái Lan, và ngày 24/9/2020.

Các nhà vận động cho học sinh tự xưng là nhóm “Học sinh xấu” của Thái Lan đã đi một vòng qua các trường trung học ở Bangkok bằng xe tải vào ngày 2/10 trong một cuộc biểu tình được các học sinh cổ vũ để yêu cầu cải cách giáo dục và chấm dứt tình trạng quấy rối học sinh và bỏ các quy định trường học mà họ cho là đã lỗi thời, theo Reuters.

Các cuộc biểu tình ở trường học là một phần trong phong trào biểu tình chống chính phủ bắt đầu từ hồi tháng Bảy, kèm theo mục tiêu đòi hỏi dân chủ hơn.

Một số nhà vận động cũng đòi hỏi cải cách chế độ quân chủ đầy quyền lực ở Thái.

Laponpat Wangpaisit, một nhà hoạt động từ nhóm tự xưng “Học sinh xấu” đứng bên ngoài một trường học ở Bangkok hô to rằng: “Hãy dừng quấy nhiễu học sinh, hủy bỏ các quy định lỗi thời và cải cách giáo dục toàn diện”.

Từ sau cổng trường, các học sinh cổ vũ những người biểu tình, hát những bài hát chế nhạo nội quy trường học và chào bằng kiểu chào ba ngón tay của các nhà vận động ủng hộ dân chủ.

Tại một trường học, học sinh đặt một tấm biển trên cổng ghi: “Giáo viên trường này quấy rối học sinh”.

Những người biểu tình sau đó đã đến Bộ giáo dục yêu cầu bộ trưởng từ chức nếu ông không đồng ý với yêu cầu của họ. Bộ đã chưa trả lời yêu cầu bình luận của Reuters về các cuộc biểu tình.

Các nhà vận động cho học sinh phàn nàn rằng hệ thống trường học của Thái Lan hướng nhiều đến việc khuyến khích vâng lời hơn là giáo dục.

Mối lo ngại về việc đối xử thô bạo với học sinh đã tăng lên trong tuần này sau khi xuất hiện những đoạn phim quay cảnh giáo viên đánh trẻ em còn rất nhỏ. Các đoạn phim đã gây phẫn nộ và xuất hiện những lời kêu gọi phải có các biện pháp chống lại trường học.

Bài Liên Quan