Nhiều cán bộ công an liên quan đến trường gà khủng tại Sài Gòn bị tạm đình chỉ công tác

Nhiều cán bộ công an liên quan đến trường gà khủng tại Sài Gòn bị tạm đình chỉ công tác

October 2, 2020

Công an Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) ngày 2/10 thông báo tạm đình chỉ nhiều cán bộ công an phụ trách quản lý khu vực để kiểm tra, xem xét trách nhiệm, lĩnh vực, sau khi triệt phá sới gà khủng  ở đường Võ Văn Kiệt, quận 6, TPHCM.

Truyền thông nhà nước Việt Nam dẫn nguồn tin từ Công an TPHCM xác nhận vụ việc nhiều cán bộ của phòng cảnh sát hình sự (PC02) bị tạm đình chỉ.

Ban lãnh đạo Công an TPHCM cho hay theo nguyên tắc của ngành và chỉ đạo của cấp trên thì địa bàn nào xảy ra tội phạm, phạm pháp hình sự mà nơi đó không phát hiện thì sẽ xử lý trách nhiệm của lực lượng tại chỗ. Trong đó từng địa bàn quận huyện đều có vai trò của lực lượng cảnh sát hình sự phụ trách.

Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về mà tuý (PC04) vẫn đang tiếp tục lấy lời khai, sàng lọc với hàng chục người liên quan để làm rõ trách nhiệm và vai trò để xử lý theo quy định.

Vào hôm 25/9 hàng trăm cảnh sát thuộc phòng PC04 đã bất ngờ đột kích sới gà khủng tại bãi đất rộng hàng trăm mét vuông ven đường Võ Văn Kiệt. Hàng trăm con bạc bỏ chạy, nhiều người đạp tôn hay leo mái nhà để thoát thân nhưng đều bị lực lượng chức năng bắt giữ. Gần 200 con bạc bị tạm giữ để điều tra về hình vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc bằng hình thức đá gà.

Tại cơ quan công an, ông Nguyễn Minh Thành (1976) là người tổ chức đá gà với số tiền thắng thua rất lớn và để tránh sự theo dõi của cơ quan chức năng, các con bạc thường gửi xe tại những tuyến đường lân cận và có đội ngũ xe ôm đưa đón đến các sới gà. Hiện cơ quan chức năng vẫn đang mở rộng điều tra vụ án.

Theo RFA

Bài Liên Quan