NHÀ BÁO PHẠM ĐOAN TRANG ĐÃ BỊ BẮT

NHÀ BÁO PHẠM ĐOAN TRANG ĐÃ BỊ BẮT

Cộng sản là loài rất sợ sự thật. Khi ai đó nói đến sự thật, chúng sẽ bất chấp thủ đoạn, tìm mọi cách bịt miệng ngay. Đã biết trước điều này khi Phạm Đoan Trang viết bản báo cáo Đồng Tâm…

Nguồn tin từ FB Phương Ngô cho biết nhà báo Phạm Đoan Trang đã bị côn an đọc lệnh bắt lúc 23h30 đêm hôm qua (06/10/2020) tại nhà trọ.Phạm Đoan Trang là một blogger nổi tiếng, là người được trao giải thưởng Homo Homini năm 2017 của tổ chức nhân quyền People In Need, trụ sở tại Praha, Cộng Hòa Czech. Cô cũng chính là tác giả của các quyển sách Chính Trị Bình Dân, Cẩm Nang Nuôi Tù….

Phạm Đoan Trang là một trong những nhân vật bất đồng chính kiến hàng đầu của Việt Nam. Cô ấy đấu tranh bằng ngòi bút của mình, dùng những từ ngữ đơn giản để chống lại sự thiếu tự do, tham nhũng và sự chuyên quyền của chế độ cộng sản.Vẫn biết hy sinh là điều khó tránh khỏi nhưng vẫn thấy xót xa, chị Đoan Trang chắc cũng đã chuẩn bị cho ngày này. Cầu mong chị vững vàng, bình an…

Khổ thân bác Căn, mẹ của Pham Doan Trang. Bà cụ vẫn không biết gì về việc con gái bị bắt. Khi mình báo tin, bà cụ chết lặng người, không nói được gì. Mình dặn dò, an ủi, bà cụ cứ “vâng, vâng, cảm ơn, cảm ơn”.

Bốn mươi lăm năm không còn chiến tranh, nhưng vẫn còn đó cảnh mẹ xa con, vợ lìa chồng, con mất cha, vẫn còn cảnh có nhà mà không thể về.

Ôi có nơi nào như thế

(Bà ngoại Căn bế bé Tôm).

Bài Liên Quan