Quỹ dân số Liên Hiệp Quốc hỗ trợ miền Trung lên 1.34 triệu USD

Quỹ dân số Liên Hiệp Quốc hỗ trợ miền Trung lên 1.34 triệu USD

Quỹ dân số Liên Hiệp Quốc hỗ trợ miền Trung lên 1.34 triệu USDBộ đồ dùng cứu trợ khẩn cấp của UNFPA cung cấp nhằm giúp phụ nữ và trẻ em gáiCourtesy of UNFPA

Quỹ Dân số Liên hợp quốc tại Việt Nam (UNFPA) hỗ trợ thêm 800.000 Mỹ kim nhằm giúp phụ nữ và trẻ em gái bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại 8 tỉnh, thành phố miền Trung. 

Truyền thông trong nước ngày 8 tháng 12 cho biết khoản tiền trên sẽ dùng để thiết lập các phòng khám sức khỏe di động, và cung ứng bộ đồ dùng khẩn cấp với những vật dụng vệ sinh thiết yếu, thiết bị chăm sóc y tế cho các bà mẹ.

Vào tháng 10, quỹ của cơ quan Liên Hiệp Quốc cũng đã hỗ trợ 540.000 Mỹ kim cho các tỉnh miền Trung Việt Nam. Như vậy, tổng số tiền do quỹ UNFPA hỗ trợ cho người dân miền Trung lên 1,34 triệu Mỹ kim.

Từ đầu tháng 10 đến giữa tháng 11, các khu vực miền Trung và Tây Nguyên phải hứng chịu hàng loạt cơn bão, lũ lụt và sạt lở đất. Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho biết ít nhất 249 người chết và 57 người mất tích. Thiệt hại lên tới 30 nghìn tỷ đồng, tương đương với 1.3 tỷ Mỹ kim.

Bài Liên Quan