Ông Tất Thành Cang bị khởi tố vì những sai phạm trong quản lý, sử dụng tài sản nhà nước

Ông Tất Thành Cang bị khởi tố vì những sai phạm trong quản lý, sử dụng tài sản nhà nước

Ông Tất Thành Cang bị khởi tố vì những sai phạm trong quản lý, sử dụng tài sản nhà nướcHÌnh minh hoạ. Ông Tất Thành Cang – Cựu Phó bí thư thường trực Thành uỷ TP HCMthanhtra.com.vn

Cựu Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ thành phố Hồ Chí Minh Tất Thành Cang vừa bị Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TPHCM khởi tố, khám xét để điều tra về những sai phạm trong quản lý và sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí. Báo Pháp Luật TPHCM hôm 16/12 trích nguồn tin từ Ban nội chính Thành uỷ TP HCM cho biết như vậy.

Ông Cang bị khởi tố do các sai phạm liên quan đến việc bán cổ phiếu cho cổ đông công ty Nguyễn Kim tại công ty cổ phần phát triển Nam Sài Gòn – SADECO là công ty có vốn góp của các cổ đông nhà nước.

Theo báo Pháp Luật, từ năm 2018, Thanh tra TP HCM đã kết luận việc bán cổ phiếu SADECO vào năm 2017 với giá 40 nghìn đồng/ cổ phiếu và thu về 360 tỷ đồng có khả năng gây thiệt hại hàng trăm tỷ đồng cho SADECO, dẫn đến thiệt hại vốn nhà nước.

Trước đó, tại hội nghị Trung ương 9 vào tháng 12/2018, Ban Chấp hành Trung ương đã thông qua việc kỷ luật bằng hình thức cách hết các chức vụ của ông Cang trong đảng vì những sai phạm liên quan đến khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Cũng trong ngày 16/12, truyền thông Nhà nước Việt Nam cho biết một loạt những cán bộ doanh nghiệp nhà nước khác tại thành phố Hồ Chí Minh bị tạm đình chỉ công tác hoặc bị bắt giữ.

Cụ thể, theo Thanh Niên, vào ngày 15/12, Phó chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Giám đốc Bệnh viện Mắt TP HCM Nguyễn Minh Khải và bà Võ Thị Chinh Nga – Phó giám đốc bệnh viện. Cả hai bị đình chỉ công tác 90 ngày để phục vụ công tác điều tra liên quan đến hoạt động đấu thầu mua sắm thiết bị y tế tại bệnh viện.

Trước đó, vào ngày 4/11, công an đã tiến hành khám xét nơi làm việc của ông Khải và bà Nga cùng một số cá nhân khác ở bệnh viện.

Cũng trong ngày 16/12, Công an TP HCM đã thi hành lệnh bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Diệp Dũng, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Saigon Co.op để điều tra những sai phạm xảy ra tại Liên hiệp Hợp tác xã Thương thương mại TP HCM (Saigon Co.op). Ông Dũng bị khởi tố để điều tra về hành vi “Lạm quyền trong khi thi hành công vụ”.

Bài Liên Quan