Thủ Tướng Netanyahu bắt đầu chương trình tiêm chủng coronavirus của Israel

Thủ Tướng Netanyahu bắt đầu chương trình tiêm chủng coronavirus của Israel

December 20, 2020

Tin từ TEL HASHOMER, Israel – Vào hôm thứ Bảy (19 tháng 12), Israel đã khởi động đợt tiêm phòng coronavirus, với việc Thủ tướng Benjamin Netanyahu viện dẫn Kinh thánh và cuộc đổ bộ lên mặt trăng lần đầu tiên năm 1969 khi ông nhận mũi tiêm đầu tiên của đất nước này.

Các lô hàng vaccine Pfizer đã bắt đầu đến Israel vào tuần trước. Các vaccine Moderna và AstraZeneca đang được đặt hàng. Israel dự kiến sẽ có đủ liều vào cuối năm cho 20% dân số dễ bị biến chứng COVID-19 nhất.

Với các cuộc thăm dò cho thấy khoảng 2/3 người Israel có ý định tiêm vaccine, các viên chức đã tìm cách ngăn chặn những gì họ cho là “tin giả” về những tác dụng phụ nguy hiểm có thể xảy ra. Ông Netanyahu cho biết ông đang được tiêm phòng trước để khuyến khích những người khác.

Khi thủ tục tại Trung tâm Y tế Sheba Medical Center kết thúc, ông Netanyahu đã diễn giải những lời đầu tiên của phi hành gia Neil Armstrong trên mặt trăng rằng đó là một cú va chạm nhỏ đối với một con người nhưng là một bước tiến lớn đối với sức khỏe của tất cả chúng ta. Ông Netanyahu chúc cho việc này thành công. Israel đã báo cáo 370,000 ca nhiễm coronavirus và 3,000 ca tử vong.

Quốc gia này đã áp đặt hai lệnh đóng cửa quốc gia và có thể sớm ra lệnh hạn chế các khu vực dễ lây lan. Ông Netanyahu đã tự cách ly ba lần sau khi tiếp xúc với người mang mầm bệnh.

Theo SBTN

Bài Liên Quan