Mỹ dự trù chi $1.9 tỷ thay máy móc viễn thông do Trung Quốc chế tạo

Mỹ dự trù chi $1.9 tỷ thay máy móc viễn thông do Trung Quốc chế tạo

Dec 20, 2020 cập nhật lần cuối Dec 20, 2020

WASHINGTON, DC (NV) – Quốc Hội Mỹ dự trù sẽ chấp thuận số tiền $1.9 tỷ nhằm tài trợ chương trình thay thế các máy móc viễn thông do công ty Trung Quốc chế tạo, bị coi là mối đe dọa an ninh quốc gia, khi thông qua dự luật trợ giúp COVID-19 cùng là ngân sách cuối năm.

Theo bản tin của hãng thông tấn Reuters hôm Chủ Nhật, 20 Tháng Mười Hai, Quốc Hội cũng sẽ thông qua số tiền $3.2 tỷ nhằm cung cấp dịch vụ internet cho các gia đình nghèo ở Mỹ.

(Hình minh họa: Isabel Infantes/AFP via Getty Images)

Cơ quan điều hành viễn thông liên bang Mỹ (FTC) hồi Tháng Sáu nói rằng họ chính thức coi hai công ty Trung Quốc là Huawei Technologies Co và ZTE Corp là mối đe dọa an ninh cho Mỹ, khiến các công ty Mỹ không thể dùng số tiền $8.3 tỷ của chính quyền liên bang để mua máy móc từ hai công ty này.

Hồi đầu tháng, FCC đưa ra quy định theo đó đòi các công ty cung cấp dịch vụ viễn thông, nhưng sử dụng máy móc của ZTE hay Huawei phải lấy ra và thay thế các máy này, tuy nhiên có thể chờ tới khi có ngân quỹ tài trợ từ Quốc Hội.

Khoản chi này cũng được dùng để tài trợ cho các gia đình có lợi tức thấp ở Mỹ, nhất là những gia đình gặp khó khăn thời COVID-19, “được cung cấp dịch vụ hay tiếp tục được cung cấp dịch vụ internet.”

Nguồn tin thông thạo cũng nói chương trình sẽ cung cấp $50 mỗi tháng để giúp các gia đình hội đủ điều kiện được cung cấp máy móc để nối mạng internet và dịch vụ đi kèm. (V.Giang) 

Bài Liên Quan