Thái Lan: Người dân biểu tình yêu cầu Thủ tướng từ chức khi số ca nhiễm Covid tăng cao

Thái Lan: Người dân biểu tình yêu cầu Thủ tướng từ chức khi số ca nhiễm Covid tăng cao

9 giờ trước

Người dân Thái Lan biểu tình yêu cầu Thủ tướng từ chức ngày 1/8
Chụp lại hình ảnh,Người dân Thái Lan biểu tình yêu cầu Thủ tướng từ chức ngày 1/8

Ngày 1/8, những người biểu tình chống chính phủ tại Thái Lan đã đổ ra đường trên ô tô và xe máy, yêu cầu Thủ tướng Prayuth Chan-ocha từ chức liên quan đến cách xử lý Covid-19. Hiện Thái Lan đang đối mặt với làn sóng dịch bệnh tồi tệ nhất từ trước đến nay.

Theo Bangkok Post, tại Bangkok, các tài xế ô tô hú còi còn những người lái xe máy thì giơ cao kiểu chào 3 ngón tay, một biểu tượng chống đối được lấy cảm hứng từ phim “The Hunger Games”, trên hành trình dài 20 km trải dài từ Tượng đài Dân chủ (Democracy Monument) ở trung tâm Thủ đô Bangkok, kéo dài đến Sân bay Quốc tế Don Muang.

“Chúng tôi giờ đây không thể kiếm sống gì được, tất cả thành viên gia đình tôi đều đã bị ảnh hưởng,” một người biểu tình 47 tuổi cho biết, anh chỉ cho biết tên mình là “Chai” vì sợ bị chính phủ đàn áp, theo Reuters.

“Chính phủ không cung cấp vaccine đúng thời gian và nhiều người trong chúng tôi chưa được tiêm vaccine,” anh cho biết thêm. “Nếu chúng tôi không lên tiếng, thì đơn giản là chính phủ sẽ bỏ mặc chúng tôi.”

Hình ảnh biểu tình ngày 1/8 tại Ratchaprasong, Bangkok
Chụp lại hình ảnh,Hình ảnh biểu tình ngày 1/8 tại Ratchaprasong, Bangkok

Cũng có những cuộc biểu tình tương tự diễn ra ở các tỉnh khác.

Theo Cục Tin tức Quốc gia Thái Lan (National News Bureau of Thailand), Thái Lan đang có mục tiêu tiêm chủng 50 triệu dân, trước thời điểm cuối năm nay.

Nhưng cho đến nay chỉ có 5,8% dân số trong tổng số 66 triệu dân được tiêm đủ 2 liều vaccine, và khoảng 21% đã nhận được ít nhất 1 liều đầu tiên.

Trong 24 giờ qua, tính đến sáng nay 2/8, Thái Lan đã ghi nhận thêm 17.970 ca nhiễm mới và 178 ca tử vong.

Thái Lan đã thông báo siết chặt hơn các biện pháp kiểm soát dịch bệnh, có hiệu lực từ ngày 3/8 tới. Theo đó các tỉnh thành sẽ được phân chia theo các vùng dựa theo mức độ nghiêm trọng.

Ở những vùng nguy cơ cao nhất, màu đỏ đen, bao gồm Bangkok, thì phương tiện giao thông công cộng đến các tỉnh khác sẽ bị cấm. Ngoài ra việc tụ tập nơi công cộng gồm hơn 5 người cũng bị cấm.

Các biện pháp này sẽ được xem xét sau 14 ngày, tức là vào ngày 18/8, nếu tình hình không được cải thiện, sẽ được áp dụng tới ngày 31/8.

Bài Liên Quan