Thanh niên Tiền Giang bị bắt vì phản đối Sinopharm trên Facebook

Thanh niên Tiền Giang bị bắt vì phản đối Sinopharm trên Facebook

August 10, 2021

Anh Trần Hoàng Huấn thường xuyên kêu gọi nhà cầm quyền có chính sách an sinh xã hội, cũng như phản đối vacccine Sinopharm. Courtesy of Facebook Huan Tran

Chỉ vì đăng một số ảnh biếm họa cho thấy quan chức chích Pfizer trong lúc dân đen phải tiêm Sinopharm, một thanh niên ở Tiền Giang bị bắt với cáo buộc “Xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân”.

Hôm 10/8/2021, tin cho hay, anh Trần Hoàng Huấn, 33 tuổi, ở thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, bị công an khởi tố, bắt tạm giam với cáo buộc “Làm, tàng trữ, phát tán, tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước” theo Điều 117 của Bộ Luật hình sự CSVN 2015.

Báo đảng dẫn nguồn công an quy chụp anh này “sử dụng Facebook Huan Tran đăng tải, chia sẻ nhiều bài viết có nội dung xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân”.

Theo báo Zing, Cơ quan An ninh điều tra “đã thu giữ các tài liệu liên quan” tại nhà anh Huấn.

Thay vì tập trung lực lượng chống dịch, nhà cầm quyền CSVN tăng cường bắt bớ những người phản đối vaccine Sinopharm như anh Trần Hoàng Huấn. Courtesy of Cong an Tien Giang

“Bịa đặt thông tin gây hoang mang trong nhân dân”

Báo Zing cho biết thêm: “Từ năm 2015 đến nay, Huấn đã sử dụng Facebook Huan Tran để đăng tải, chia sẻ nhiều bài viết có nội dung xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân, xúc phạm lãnh đạo Đảng, Nhà nước và bịa đặt thông tin gây hoang mang trong nhân dân.

Công an Tiền Giang mời làm việc và cho cam kết không tái phạm. Tuy nhiên sau đó Huấn vẫn cố tình nhiều lần vi phạm. Qua làm việc, Huấn khai đã chia sẻ 186 bài viết dài 254 trang.”

Trước vụ bắt giữ anh Trần Hoàng Huấn, thời gian qua, hàng chục Facebooker bị nhà cầm quyền bắt giam, phạt tù cũng với cáo buộc 

“Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước”.

Trong số này có nhà báo tự do Phạm Đoan Trang, blogger Nguyễn Thúy Hạnh, chủ kênh CHTV Lê Dũng Vova…

Ảnh biếm họa về vaccine Sinopharm của Tàu được anh Trần Hoàng Huấn chia sẻ trên trang cá nhân. Web screen capture

Phản đối kịch liệt vaccine Sinopharm của Tàu

Trên trang Huan Tran, anh Trần Hoàng Huấn thường xuyên kêu gọi nhà cầm quyền CSVN có chính sách an sinh xã hội, giảm tiền điện cho người dân trong vùng dịch.

Anh cũng chia sẻ một số hình biếm họa chỉ trích việc quan chức CSVN được ưu tiên chích vaccine Pfizer, Moderna, trong lúc dân đen chỉ được tiêm Sinopharm.

Một bài đăng của anh Huấn ghi: “Cả tuần nay, “truyền thông chính thống” trong nước đưa tin tâng bốc vaccine của Trung Quốc kiểu như nó là tốt nhất thế giới hiện tại, nhằm mục đích bắt dân Sài Gòn làm chuột thí nghiệm 5 triệu liều đầu tiên nhập về từ Sinopharm của Trung Quốc.

Một làn sống tẩy chay mạnh mẽ từ dân Sài Gòn, rồi đến những chiêu trò bọn chúng vạch ra để bắt dân Sài Gòn tiêm vaccine Trung Quốc. Tương lai không xa, có lẽ chiêu trò dán nhãn mác các loại vaccine của Mỹ lên chai vaccine Trung Quốc sẽ được áp dụng, đã là cộng sản thì không từ một thủ đoạn gì.

Có một triết lý rất thực tế và khoa học đó là: “Đảng Cộng sản Trung Quốc rất giỏi trong việc giết người, còn việc cứu người thì họ dở tệ.

Mà dân phải đợi quan chức tiêm hết xong rồi tới gia đình quan chức tiêm, xong rồi đến các hội đoàn nhà nước, rồi đến đại gia, người mẫu, diễn viên, nghệ sĩ, rồi tới bạn bè của đám quan chức, rồi đến Giáo hội Phật giáo Việt Nam, rồi đến gia đình của đám bạn bè quan chức….. Rồi chừng nào mới tiêm cho dân đen sao mày hông nói!” 

Ngoài ra, anh Huấn còn chia sẻ một video clip về người dân miền Tây bị chặn đường trong lúc tháo chạy khỏi Sài Gòn với lời bình: “Điên hết thiệt rồi, chặn luôn quốc lộ 1A không cho dân miền Tây về quê luôn, ai cũng la làng đói khổ chịu hông nổi nên mới bỏ về quê. Tụi nó muốn có một cuộc biểu tình trong cơn đại dịch hay gì á!”

Định Tường

Gửi cho báo Đất Việt từ Sài Gòn

Bài Liên Quan