Người biểu tình Thái Lan đụng độ cảnh sát khi tuần hành đến tư dinh thủ tướng

Người biểu tình Thái Lan đụng độ cảnh sát khi tuần hành đến tư dinh thủ tướng

13/08/2021


Cảnh sát chống bạo động rượt đuổi người biểu tình chống chính phủ tại Bangkok và ngày11/8/2021.
Cảnh sát chống bạo động rượt đuổi người biểu tình chống chính phủ tại Bangkok và ngày11/8/2021.

Cảnh sát Thái Lan đã đụng độ với những người biểu tình vào ngày 13/8 sau khi hàng trăm người bất chấp lệnh cấm tụ tập để biểu tình ở trung tâm Bangkok, nơi họ cố gắng thực hiện cuộc tuần hành đến dinh thủ tướng để yêu cầu ông từ chức vì cuộc khủng hoảng COVID-19, theo Reuters.

Cảnh sát đã bắn hơi cay và đạn cao su từ một đường cao tốc trên cao để đáp trả những người biểu tình đang cố gắng kéo sập các container đã được sử dụng làm rào chắn vào ngày đối đầu thứ ba trong tuần này.

Các nhà hoạt động từ nhóm Thalufah do thanh niên lãnh đạo tuyên bố sẽ biểu tình một cách ôn hòa sau khi các cuộc biểu tình trong tuần này phải chấm dứt vì bị cảnh sát sử dụng hơi cay và đạn cao su để giải tán, khi họ thúc ép ông Prayuth rời khỏi chức vụ.

Người biểu tình đổ lỗi cho ông Prayuth không biết cách xử lý cuộc khủng hoảng COVID-19 tại Thái Lan, giữa lúc số ca nhiễm virus corona mới lại lập kỷ lục vào ngày 13/6.

Các nhà chức trách cảnh báo bất kỳ hình thức biểu tình nào đều vi phạm quy định phòng chống COVID-19, và nói rằng họ đã buộc tội 300 trường hợp liên quan đến các cuộc biểu tình gần đây.

Phong trào biểu tình do thanh niên Thái Lan lãnh đạo đã thu hút sự ủng hộ rộng rãi trong nhiều tháng diễn ra các cuộc biểu tình lớn và thường xuyên vào năm ngoái. Theo Reuters, phong trào đang lấy lại động lực giữa lúc Thái Lan diễn ra đợt bùng phát COVID-19 tồi tệ nhất kể từ đầu dịch.

Một số lãnh đạo chủ chốt của phong trào hiện vẫn bị giam giữ chờ xét xử với tội danh gây rối và các tội danh khác.

Bài Liên Quan