Ngành vận chuyển hàng hóa thiếu nhiều tài xế xe vận tải

Ngành vận chuyển hàng hóa thiếu nhiều tài xế xe vận tải

August 13, 2021

CHATTANOOGA, Tennessee (NV) – Nhu cầu về nhân công đang đè nặng lên ngành vận tải đường bộ, nơi các công ty vận tải hàng hóa đang vật lộn để tăng lương đủ nhanh nhằm tuyển mộ tài xế.

Ông Eric Fuller, tổng giám đốc U.S. Xpress, cho biết công ty của ông tăng tiền lương từ 30% trong 12 tháng qua để kiếm thêm tài xế lái xe vận tải, nhưng có thể phải tăng nhiều hơn nữa.

Dù lương cao hơn nhưng ngành vận chuyển vẫn thiếu tài xế xe vận tải. (Hình minh họa: Scott Olson/Getty Images)

“Tình hình thiếu tài xế ở mức tồi tệ mà tôi chưa từng thấy trong sự nghiệp của mình,” ông Fuller nói với Yahoo! Finance hồi đầu tuần.

Dữ liệu từ Cục Thống Kê Lao Động cho thấy trong đại dịch COVID-19, ngành vận tải mất 6% lực lượng lao động có trước đại dịch là 1.52 triệu tài xế. 

Tính đến Tháng Bảy, ngành công nghiệp này khôi phục được khoảng 63,000 việc làm bị mất nhưng vẫn còn khoảng 33,000 việc làm thiếu so với mức việc làm vào Tháng Hai, 2020.

Ông Fuller cho biết việc hết hạn trợ cấp thất nghiệp ở một số tiểu bang mang một số nhân viên trở lại, nhưng vẫn lo lắng rằng việc thu hồi khoản thiếu hụt còn lại có thể càng trở nên khó khăn hơn.

Hiện nay, những tài xế tỏ ra ưa thích những công việc cho phép họ dành nhiều thời gian hơn cho gia đình, có nghĩa là những công việc trong lĩnh vực sản xuất hoặc xây dựng có thể lấy đi nhân công của các công ty vận tải.

“Có thể tình hình sau dịch sẽ thay đổi mọi thứ một cách vĩnh viễn,” ông Fuller nhận xét. (MPL) 

Bài Liên Quan