Bắc Triều Tiên xác nhận bắn tên lửa đạn đạo từ tàu lửa

Bắc Triều Tiên xác nhận bắn tên lửa đạn đạo từ tàu lửa

Đăng ngày: 16/09/2021

Ảnh do hãng tin Bắc Triều Tiên KCNA cung cấp ngày 16/09/2021 cho thấy một tên lửa được phóng từ một đoàn tàu hỏa vào ngày 15/09/2021 tại một địa điểm không được tiết lộ trên lãnh thổ Bắc Triều Tiên. Bình Nhưỡng khẳng định đã thành công trong việc phóng tên lửa đạn đạo lần đầu tiên từ một đoàn tàu, một ngày sau khi hai miền Triều Tiên đều thử nghiệm tên lửa cách nhau vài tiếng đồng hồ.
Ảnh do hãng tin Bắc Triều Tiên KCNA cung cấp ngày 16/09/2021 cho thấy một tên lửa được phóng từ một đoàn tàu hỏa vào ngày 15/09/2021 tại một địa điểm không được tiết lộ trên lãnh thổ Bắc Triều Tiên. Bình Nhưỡng khẳng định đã thành công trong việc phóng tên lửa đạn đạo lần đầu tiên từ một đoàn tàu, một ngày sau khi hai miền Triều Tiên đều thử nghiệm tên lửa cách nhau vài tiếng đồng hồ. AP

Anh Vũ

Theo hãng tin Hàn Quốc Yonhap, Bắc Triều Tiên ngày 16/09/2021 thông báo: Vụ thử tên lửa đạn đạo tầm ngắn một hôm trước (15/09) được tiến hành từ một đơn vị tên lửa đường sắt  và tên lửa được bắn lên từ một đoàn tàu hỏa. QUẢNG CÁO

Yonhap dẫn hãng tin chính thức Bắc Triều Tiên KCNA cho biết: “Một trung đoàn tên lửa đường sắt đã tham gia vào bài tập đánh vào mục tiêu ở cách 800 km, sau khi đơn vị được di chuyển về hướng vùng núi miền trung vào sáng sớm ngày 15/09”

KCNA còn nói rõ miền Bắc đã bắn trúng mục tiêu trên vùng biển phía Đông. Trên các ảnh do hãng tin Bắc Triều Tiên phổ biến thấy các tên lửa đã được phóng đi từ một đoàn tàu lửa chứ không phải trên một bệ phóng riêng. 

Những vụ bắn thử được thực hiện để khẳng định “tính linh hoạt dễ điều khiển của hệ thống tên lửa đường sắt được đưa vào hoạt động lần đầu tiên”. Vụ thử cũng nhằm đánh giá tình hình sẵn sàng chiến đấu để có thể “làm chủ tình hình trong trường hợp có chiến tranh”, truyền thông Bắc Triều Tiên bình luận. 

KCNA còn cho biết thêm, vụ bắn thử tên lửa này do ông Park Jong Chon, ủy viên Bộ Chính Trị đảng Lao Động chỉ đạo cùng các sĩ quan cao cấp. Lãnh đạo Kim Jong Un không tham dự vào vụ bắn thử. 

Ông Park cho biết việc triển khai hệ thống tên lửa đường sắt, theo chủ trương hiện đại hóa quân đội đề ra trong Đại Hội Đảng lần thứ 8, mang ý nghĩa lớn để nâng cao khả năng răn đe chiến tranh của đất nước.  

Các nghị quyết của Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc cấm Bắc Tiều Tiên bắn các loại tên lửa đạn đạo. Vụ bắn hôm 15/09 là vụ thử thứ 2 tên lửa đạn đạo của Bắc Triều Tiên trong năm nay và nếu tính các các tên lửa hành trình thì đây là vụ thứ 5.

Bài Liên Quan