Mỹ giúp Việt Nam hội nhập nền kinh tế số

Mỹ giúp Việt Nam hội nhập nền kinh tế số

RFA
2021-10-01

Mỹ giúp Việt Nam hội nhập nền kinh tế sốĐại diện USAID thăm lớp học do USAID tài trợ trong chương trình đào tạo công nghệ hình thành cho người khuyết tật tại Trường Cao đẳng Công nghệ Thông tin Hà Nội vào ngày 4 tháng 7 năm 2008. Photo: RFA

Hôm 1 tháng 10, Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID) cùng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam công bố dự án “Nguồn nhân lực cho đổi mới sáng tạo – Hệ sinh thái khởi nghiệp” (USAID WISE).

Truyền thông Nhà nước trích lời Giám đốc USAID Việt Nam Ann Marie Yastishock tại buổi công bố dự án rằng: “Dự án USAID WISE thể hiện cam kết của Chính phủ Mỹ trong việc hợp tác với Việt Nam trong quá trình chuyển đổi nền kinh tế, đồng thời hỗ trợ thúc đẩy thực hiện Chiến lược quốc gia về Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư của Chính phủ Việt Nam, trong đó tập trung vào việc làm chủ và tích hợp các công nghệ tiên tiến mới, tăng cường đổi mới sáng tạo và thúc đẩy tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế số”.

Thứ trưởng Bộ KH & ĐT Trần Duy Đông cho biết, việc đổi mới sáng tạo của Việt Nam đã qua giai đoạn phát triển định lượng và bước vào giai đoạn quan trọng cần đầu tư chiều sâu để có thể hình thành các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo chất lượng cao.

Mục tiêu của dự án là giúp chính phủ Việt Nam trong Chiến lược quốc gia về Cách mạng công nghiệp lần thứ tư. USAID sẽ tài trợ dự án này và dự kiến sẽ thực hiện trong hai năm.

Nguồn nhân lực đang là thách thức lớn của Việt Nam trước ngưỡng cửa của cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư. Nếu có nguồn nhân lực phù hợp để tận dụng các tiến bộ công nghệ, Việt Nam sẽ có lợi thế cạnh tranh mới với nền kinh tế thế giới.

USAID WISE sẽ đồng hành cùng với những nỗ lực của Việt Nam trong việc chú trọng đến các cơ hội phát triển kỹ năng của cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư cho mọi thành phần trong xã hội, trong đó đặc biệt tập trung ưu tiên cho phụ nữ và các nhóm yếu thế.

Bài Liên Quan