ABB vào thị trường xe điện với máy sạc nhanh nhất thế giới

ABB vào thị trường xe điện với máy sạc nhanh nhất thế giới

October 1, 2021

ZURICH, Thụy Sĩ (NV) – Công ty kỹ thuật ABB của Thụy Sĩ hôm Thứ Năm, 30 Tháng Chín, loan báo việc tiến vào thị trường sạc bình xe chạy điện (EV) với máy sạc nhanh nhất thế giới, để đáp ứng nhu cầu tăng vọt do Tesla, Huyndai và nhiều hãng xe khác tạo ra.

Theo bản tin của hãng thông tấn Reuters, công ty ABB giới thiệu hệ thống sạc bình có tên Terra 360, theo đó có thể sạc bốn chiếc xe cùng lúc, và sẽ sạc đầy bình bất cứ xe EV nào chỉ trong 15 phút, khiến là điều khách hàng rất trông đợi, vì thời gian sạc đầy bình hiện nay có thể lên tới vài giờ đồng hồ.

Các máy sạc của ABB sạc đầy bình xe EV chỉ trong 15 phút. (Hình: ABB)

Ông Frank Muehlon, giám đốc đặc trách thị trường xe chạy điện của ABB, nói rằng nhu cầu có hệ thống sạc bình nhanh, gọn, dễ dàng sử dụng, nay đang lên cao hơn bao giờ hết.

Trên toàn thế giới, số xe EV lưu hành đã tăng 41% trong năm 2020, lên tới 3 triệu chiếc xe, dù rằng số xe mới bán ra nói chung đã sút giảm trong thời gian đại dịch COVID-19, theo thống kê của Cơ Quan Năng Lượng Quốc Tế (IEA).

Hệ thống sạc của ABB có thể cung cấp điện cho bốn xe EV cùng lúc. (Hình: ABB)

IEA ước tính rằng mức độ phát triển sẽ tăng vọt trong năm 2021, với số bán xe EV tăng 140% chỉ trong ba tháng đầu năm 2021.

Hệ thống Terra 360 của ABB có thể sạc bình điện chiếc xe để đủ chạy 100 km (62 dặm) chỉ trong thời gian chưa đầy 3 phút. Terra 360 sẽ thấy dùng tại Âu Châu vào cuối năm nay. Mỹ, vùng Mỹ Châu La Tinh và vùng Á Châu Thái Bình Dương sẽ thấy có máy sạc này vào năm 2022.

Hệ thống của ABB cung cấp giải pháp sạc bình hữu hiệu cho công ty có đội xe EV. (Hình: ABB)

Công ty ABB từ chối không cho biết giá của sản phẩm này là bao nhiêu, nói rằng khách hàng chính là những trạm xăng, các cửa tiệm và các công ty có đội xe EV, chứ không nhắm vào tư gia. (V.Giang)

Bài Liên Quan