Thai phụ người Mông sinh con bên vỉa hè Quốc lộ 1A trên đường về quê

Thai phụ người Mông sinh con bên vỉa hè Quốc lộ 1A trên đường về quê

Sản phụ trẻ cùng chồng trên đường về quê tránh dịch đã đột ngột chuyển dạ, sinh con ngay bên vỉa hè trên tuyến Quốc lộ 1A.October 8, 2021

Ngày 8/10, ông Hồ Văn Lộc, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hải Lăng (tỉnh Quảng Trị), cho biết đã tiếp nhận chăm sóc sức khoẻ một sản phụ sinh con ngay trên vỉa hè khi đang trên đường về quê tránh dịch.

Trước đó, chị Lò Ý Dũng (SN 2002, trú huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An) đi xe máy cùng chồng và con mới 2 tuổi từ miền Nam về quê tránh dịch dù đang mang thai sắp đến ngày sinh đẻ. Khi vợ chồng chị Dũng đến địa phận xã Hải Thượng (huyện Hải Lăng) thì phải dừng lại nghỉ ngơi ở vỉa hè, dưới mái che của nhà dân bên đường vì quá mệt. Lúc này, chị Dũng bất ngờ chuyển dạ, sinh con ngay trước vỉa hè.

Người dân xã Hải Thượng đã lập tức báo sự việc cho cơ quan y tế và lực lượng chức năng để đến hỗ trợ gia đình sản phụ Dũng. Mẹ con chị Dũng được sơ cứu, đưa đến Trung tâm Y tế chăm sóc. Chồng và con chị Dũng được lực lượng chức năng đưa đến cách ly y tế, chăm sóc sức khoẻ theo đúng quy định.

Ông Lộc cho hay hiện sức khỏe của cả 2 mẹ con sản phụ này đều ổn định.

“Chúng tôi đang làm các xét nghiệm cần thiết để đảm bảo công tác phòng chống dịch. Do gia đình họ có hoàn cảnh khó khăn nên chúng tôi đã hỗ trợ các đồ dùng cần thiết cùng đồ ăn, nước uống”, ông Lộc nói.

Theo SOHA

Bài Liên Quan