Anh có kế hoạch lập gói 8 tỷ đôla để tăng cường năng lực dịch vụ y tế

Anh có kế hoạch lập gói 8 tỷ đôla để tăng cường năng lực dịch vụ y tế

25/10/2021


Bộ trưởng Bộ Tài chính Anh Rishi Sunak.
Bộ trưởng Bộ Tài chính Anh Rishi Sunak.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Anh Rishi Sunak cho biết ngân sách trong tuần này sẽ bao gồm thêm 5,9 tỷ bảng Anh (8,1 tỷ USD) chi cho dịch vụ y tế trong vài năm tới, Reuters dẫn tin từ Bộ Tài chính Anh cho biết hôm 24/10.

Bộ tài chính cho biết số tiền này nằm trong gói 8 tỷ bảng Anh được công bố vào tháng 9 để giải quyết các công việc tồn đọng do đại dịch COVID-19 gây ra.

Khoản chi này nhằm mục đích tăng những gì được gọi là hoạt động tự chọn trong Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS) – chẳng hạn như chụp chẩn đoán hình ảnh và các thủ thuật không khẩn cấp – lên 30% vào năm tài chính 2024/2025.

Khoản này bao gồm 2,3 tỷ bảng Anh cho các dịch vụ xét nghiệm, 2,1 tỷ bảng Anh để cải tiến công nghệ đằng sau các dịch vụ y tế và 1,5 tỷ bảng Anh để tăng sức chứa giường bệnh.

Bộ trưởng Sunak cho biết trong một tuyên bố: “Đây là một khoản đầu tư thay đổi lớn cho NHS để đảm bảo chúng tôi có các tòa nhà, thiết bị và hệ thống phù hợp để giúp bệnh nhân cần sự giúp đỡ và đảm bảo NHS phù hợp cho tương lai”.

Hôm 23/10, chính phủ Anh cho biết ngân sách sẽ bao gồm 5 tỷ bảng để tài trợ cho nghiên cứu y tế và 3 tỷ bảng cho giáo dục.

Ông Sunak dự kiến sẽ đặt ra các giới hạn khá chặt chẽ đối với hầu hết các lĩnh vực chi tiêu công hàng ngày trong ngân sách của mình vào ngày 27/10, điều này sẽ giúp giảm nợ công sau khi các khoản vay nợ tăng kỷ lục trong đại dịch.

Bài Liên Quan