Vượt qua nghịch cảnh, Công Chúa Mako của Nhật Bản cuối cùng cũng kết hôn với người bạn đại học

Vượt qua nghịch cảnh, Công Chúa Mako của Nhật Bản cuối cùng cũng kết hôn với người bạn đại học

October 27, 2021

Tin từ TOKYO, Nhật Bản – Công chúa Mako của Nhật Bản, cháu gái của thiên hoàng, kết hôn với người bạn đại học thường dân vào hôm thứ Ba và rời khỏi hoàng gia, sau một cuộc đính hôn kéo dài nhiều năm bị giám sát chặt chẽ đã khiến công chúa mắc chứng rối loạn căng thẳng sau sang chấn (PTSD).

Cô Mako và vị hôn phu Kei Komuro, đều 30 tuổi, tuyên bố đính hôn cách đây 4 năm, một hành động ban đầu được cả nước cổ vũ. Nhưng mọi thứ nhanh chóng trở nên tồi tệ khi các tờ báo lá cải đưa tin về một vụ bê bối tiền bạc liên quan đến mẹ của anh Komuro, khiến giới báo chí trở mặt với anh. Cuộc hôn nhân này bị hoãn lại, và anh rời Nhật Bản để học luật ở đại học Fordham tại New York vào năm 2018 và chỉ mới về nước vào tháng 9.

Cuộc hôn nhân của họ bao gồm một viên chức từ Cơ quan nội chính Hoàng gia Nhật Bản (IHA), chuyên điều hành cuộc sống của hoàng gia, nộp giấy tờ cho văn phòng địa phương vào buổi sáng, bỏ qua nhiều nghi lễ thường thấy trong đám cưới hoàng gia, bao gồm cả một bữa tiệc chiêu đãi. Cô Mako cũng từ chối nhận khoản tiền khoảng 1.3 triệu mỹ kim thường được cấp cho những phụ nữ hoàng gia kết hôn với thường dân và trở thành công dân bình thường, theo quy định của pháp luật Nhật Bản.

Video trên truyền hình cho thấy cô Mako chào tạm biệt cha mẹ và người em gái 26 tuổi, Kako, ở cổng nhà của họ. Mặc dù tất cả đều đeo khẩu trang theo đúng quy định coronavirus của Nhật Bản, nhưng mẹ của cô vẫn trông như đang cố gắng kìm nén nước mắt.

Theo SBTN

Bài Liên Quan