Người dân bị khởi tố vì đi đòi tiền hỗ trợ dịch COVID-19

Người dân bị khởi tố vì đi đòi tiền hỗ trợ dịch COVID-19

October 30, 2021

Tin Vietnam.- Báo Tuổi trẻ ngày 28 tháng 10 năm 2021 loan tin, công an Cộng sản huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang đã tống đạt quyết định khởi tố vụ 70 người người dân kéo nhau lên uỷ ban xã Tân Lý Tây để đòi tiền hỗ trợ Covid-19, với cáo buộc “gây rối trật tự công cộng”.

Trước đó, vào khoảng 8 giờ 30 phút sáng 4 tháng 10 năm 2021, 70 người dân mang theo biểu ngữ có nội dung “Nhân dân xã Tân Lý Tây cần hỗ trợ gấp” để cùng nhau kéo đến trước cổng xã Tân Lý Tây đòi tiền hỗ trợ. Trước sự việc trên, lãnh đạo xã Tân Lý Tây yêu cầu người dân vào hội trường nhà văn hoá xã làm việc.

Sau đó, xã này kết luận, trong số 70 người tham gia đòi hỗ trợ thì có 27 người khó khăn, thuộc diện phải được hỗ trợ, 43 người còn lại không thuộc diện được hỗ trợ nhưng đã đi theo. Sau đó, công an Cộng sản huyện Châu Thành vào cuộc tìm người mà họ cho là cầm đầu rủ rê, kích động người khác đi đòi hỗ trợ. Kết quả, một người dân tên là Đ. đã bị công an cáo buộc là cầm đầu rủ rê những người khác đi đòi quyền lợi.

Phía công an cho rằng, thời điểm người dân đi đòi quyền lợi là lúc huyện Châu Thành đang trong thời gian giãn cách xã hội theo chỉ thị 15 tăng cường, không được tập trung đông người, nhưng anh Đ. vẫn lôi kéo mọi người ra đường.  Còn đối với những người dân khác, công an sẽ tiếp tục điều tra để giải quyết.

Theo SBTN

Bài Liên Quan