4 màn hóa thân thành nữ hoàng của các minh tinh nổi tiếng Hollywood

4 màn hóa thân thành nữ hoàng của các minh tinh nổi tiếng Hollywood

November 5, 2021

Nhất Anh/Người Việt

HOLLYWOOD, California (NV) – Thế giới phim ảnh luôn có muôn vàn đề tài để khai thác, từ bối cảnh xa xưa cho đến thời kỳ tương lai “xa tận tít mù,” cùng với những tác phẩm lấy cảm hứng từ những sự kiện lịch sử có thật, trong đó, những câu chuyện về hoàng tộc xa xưa luôn được quan tâm chú ý.

Angelina Jolie cuốn hút người đối diện với thần thái quyến rũ, đầy nguy hiểm trong phim “Alexander.” (Hình: themoviedb.org)

Dưới đây là bốn màn hóa thân ấn tượng hình ảnh về nữ hoàng, từ những nhân vật có thật trong lịch sử cho đến những nhân vật được hư cấu. Mỗi người mỗi vẻ nhưng tựu chung đều mang đến một hình ảnh người phụ nữ đứng đầu một vương quốc, với vô vàn hoàn cảnh, tính cách và nội tâm khác nhau.

Angelina Jolie trong “Alexander” (2004)

Đạo diễn Oliver Stone, vốn nổi tiếng với những tác phẩm sử thi, thực hiện dự án “Alexander” năm 2004, nói về cuộc đời của vị Vua Alexander the Great từ lúc ông còn nhỏ cho đến khi qua đời.

Điều đặc biệt là bộ phim có đến tận bốn phiên bản khác nhau, bao gồm phiên bản “Director’s Cut” ra mắt năm 2005; “Final Cut,” ra mắt năm 2007 và phiên bản cuối cùng mang tên “Alexander Revisited: The Final Cut” được bán độc quyền qua băng đĩa.

Bên cạnh màn hóa thân xuất sắc của tài tử Colin Farrel trong vai Vua Alexander và tài tử Jared Lato trong vai cận thần Hephaestion, thì vai diễn hoàng hậu Olympias, mẹ của Vua Alexander, do minh tinh Angelina Jolie đóng, cũng gây ấn tượng kém cạnh.

Mặc dù chỉ là một vai nhỏ nhưng Angelina Jolie luôn biết cách khiến người xem phải nhớ đến mình với những cử chỉ duyên dáng, thái độ bí ẩn và vẻ đẹp quyến rũ chết người. Nhân vật của Olympias của Angelina Jolie có tầm ảnh hưởng rất lớn đến nhân cách, tư duy và cuộc đời của vị Vua Alexander và được Angelina Jolie diễn một cách “rất ngọt.” Không cần phải cường điệu, cũng không cần phải nhấn nhá, hình ảnh hoàng hậu mặt toát lên sự bí hiểm và lôi cuốn chỉ qua ánh mắt hay nụ cười.

Nhiều khán giả sau khi xem phim có sự đồng cảm sâu sắc hơn với hoàng hậu nước Pháp Marie Antoinette do Kristen Dunst thủ vai trong phim cùng tên. (Hình: motionpictures.org)

Kristen Dunst trong “Marie Antoinette” (2006)

Trong lịch sử Pháp, Hoàng Hậu Marie Antoinette ở thế kỷ thứ 18 bị coi là kẻ phản đồ phản quốc với cái chết bi thảm, nhưng trong bộ phim “Marie Antoinette” của nữ đạo diễn Sofia Coppola, phát hành năm 2006, hình ảnh vị hoàng hậu được khai thác dưới góc nhìn đáng thương.

Người đảm nhận vai diễn chính này là minh tinh Kristen Dunst và cô đã không làm phụ lòng êkíp làm phim khi xuất thần trong cách diễn một cách đầy ngọt ngào, tinh tế, khiến khán giả có những rung cảm thật sự dành cho số phận của nàng công chúa nước Áo, buộc phải làm dâu ở xứ Pháp.

Bộ phim tái hiện một cách chân thật cuộc đời của Marie Antoinette từ khi bà mới 14 tuổi phải làm vợ Vua Louis XVI cho đến khi bị xử tử thương tâm ở tuổi 37. Cuộc hôn nhân đầy sắp xếp mang tính chất chính trị đã đẩy Marie Antoinette vào cuộc sống hoàng gia Pháp đầy kiểu cách, phải đối mặt với những lời thị phi trong cung điện Versailles và cuối cùng là chịu sự trốn chạy khi Cách Mạng Pháp xảy ra và bị hành hình cùng người chồng.

Mặc dù Kristen Dunst là nữ diễn viên người Mỹ nhưng màn hóa thân thành hoàng hậu nước Pháp của cô được khán giả thế giới, đặc biệt là người xem Pháp ủng hộ, giúp cô có được giải thưởng danh giá tại Đại Hội Điện Ảnh Cannes 2006.

Hình tượng Anne Boleyn với trang phục màu xanh lục thẫm thể hiện những toan tính đằng sau nét đẹp chết người của bà qua sự diễn xuất của Natalie Portman trong “The Other Boleyn Girl.” (Hình: motionpictures.org)

Natalie Portman trong “The Other Boleyn Girl” (2008)

Năm 2008, đạo diễn Justin Chadwick kết hợp với hãng Columbia Pictures cho ra mắt bộ phim “The Other Boleyn Girl,” dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của của nhà văn Philippa Gregory, lấy cảm hứng từ câu chuyện tình có thật của Vua Henry VIII ở Vương Quốc Anh ở thế kỷ 16.

Dàn diễn viên tham gia dự án đều là những tên tuổi lớn, bao gồm Eric Bana trong vai Vua Henry VIII; Benedict Cucumbatch trong vai William Carey; Jim Sturgess trong vai George Boleyn; Scarlett Johnson trong vai Mary Boleyn, và đặc biệt là Natalie Portman trong vai Anne Boleyn.

Trong phim, Anne Boleyn là chị gái của Mary Boleyn, người tình trong bóng tối của Vua Henry. Cả hai chị em bị đẩy vào cuộc sống vương triều với những toan tính mang tính chính trị, khiến cả hai vô tình phải đối đầu nhau để tranh giành vua. Anne Boleyn trở thành người vợ thứ hai của vua Henry, trở thành vị hoàng hậu nổi tiếng nhất nước Anh nhưng cuối cùng lại phải chịu cảnh bị chém đầu, để lại đứa con gái, sau này chính là Nữ Hoàng Anh Elizabeth I.

Mặc dù kịch bản phim bị giới phê bình chê tơi tả khi xây dựng cốt truyện một cách chắp vá, khán giả xem phim không thể phủ nhận tài năng diễn xuất của Natalie Portman trong vai Anne Boleyn, vị hoàng hậu có nội tâm phức tạp với nhiều thủ đoạn, toan tính khác nhau cốt để có thể đạt được điều mình mong muốn.

Nữ diễn viên lột tả một Anne Boleyn đầy tham vọng, bản lĩnh được bọc kỹ càng đằng sau vẻ đẹp quyến rũ chết người, khiến Vua Henry dễ dàng từ bỏ người vợ đầu tiên của mình, công chúa xứ Tây Ban Nha, mà ông sẵn sàng bỏ ra hơn 20 năm để tranh đấu lấy làm vợ. Chính bà là người đã làm cho vị vua đứng đầu nước Anh phải thay đổi cả lịch sử, chống đối lại Giáo Hoàng, tách khỏi Rome và lập nên một Giáo Hội Anh, để có thể phong bà làm hoàng hậu.

Nhờ “The Crown,” tên tuổi của nữ diễn viên Claire Foy được khán giả biết đến hơn. (Hình: motionpictures.org)

Claire Foy trong “The Crown” mùa một và mùa hai (2016)

“The Crown” là một trong những bộ phim truyền hình thành công nhất của hãng Netflix, nói về những sự kiện có thật xoay quanh Hoàng Gia Anh. Trải qua bốn mùa với sự thay đổi diễn viên cho nhân vật, màn hóa thân thành Nữ Hoàng Elizabeth II của minh tinh Claire Foy luôn được khán giả nhớ tới nhất.

Trong phim, Claire Foy đảm nhiệm vai nữ hoàng trong bối cảnh thập niên 1940 và 1950, khi bà kết hôn với Hoàng Tử Philip. Sau khi Vua George VI qua đời, gánh nặng trách nhiệm quốc gia đè lên vai nàng Công Chúa Elizabeth, người đang hạnh phúc bên gia đình với chồng và hai người con. Bà kế thừa ngôi vị, trở thành nữ hoàng, đối mặt với những vấn đề chính trị và trọng trách với hàng triệu con người; đồng thời phải làm tốt vai trò của một người mẹ, người vợ với những cảm xúc đời thường dung dị.

Nữ diễn viên người Anh đã thể hiện trọn vẹn nhân vật, đem lại một làn gió mới cho hình ảnh Nữ Hoàng Elizabeth II, là rằng bà âu cũng chỉ là một người phụ nữ với những suy nghĩ, cảm xúc nhưng bao người bình thường khác. Bộ phim “The Crown” xuất sắc giành nhiều giải thưởng quan trọng tại lễ trao giải Emmy Awards vừa qua, đồng thời cũng là bộ phim giúp cho Claire Foy nhận giải “Nữ Diễn Viên Chính Kịch Xuất Sắc Nhất.”

Không thể chối cãi rằng, chính “The Crown” là tác phẩm đưa tên tuổi của Claire Foy đến gần khán giả hơn. (Nhất Anh)

Bài Liên Quan