Bình Dương: Hàng trăm người dân treo băng rôn biểu tình đòi giao đất

Bình Dương: Hàng trăm người dân treo băng rôn biểu tình đòi giao đất

RFA
2021-11-15

Bình Dương: Hàng trăm người dân treo băng rôn biểu tình đòi giao đấtHàng trăm người dân hôm 14/11 đã tập trung treo băng rôn biểu tình trên Đại lộ Bình Dương thuộc phường Chánh Mỹ, Thành phố Thủ Dầu Một để biểu tình đòi giao đất đã mua. Courtesy State Media / PLO

Hàng trăm người dân hôm 14/11 đã tập trung treo băng rôn biểu tình trên Đại lộ Bình Dương thuộc phường Chánh Mỹ, Thành phố Thủ Dầu Một để biểu tình đòi giao đất đã mua.

Truyền thông nhà nước loan tin vừa nói hôm 15/11 và cho biết theo những người biểu tình, sau bốn năm bán đất mà dự án vẫn chỉ là một bãi đất cỏ mọc ùm tùm, chủ đầu tư không thực hiện đúng cam kết, không đầu tư xây dựng và giao đất cho người mua.

Những người biểu tình đã mua đất tại dự án này vào năm 2017, khi đó dự án có tên là Khu nhà ở thương mại Tương Bình Hiệp, sau này được gọi là dự án nhà ở Suối Giữa có diện tích khoảng 30 ha, nằm ở vị trí đắc địa ngay sát Đại Lộ Bình Dương.

Tin cho biết, theo quảng cáo của chủ đầu tư thì thì toàn bộ dự án có khoảng hơn 1.600 lô đất có diện tích từ 60 m2 đến gần 100 m2. Hầu hết những người mua đất ở đây đều thông qua hình thức hợp đồng góp vốn, mỗi người dân đóng cho công ty từ vài trăm triệu đến hơn một tỉ đồng.

Trả lời báo chí trong nước, đại diện Sở xây dựng tỉnh Bình Dương cho biết dự án này có diện tích khoảng 30 ha, nhưng đến nay còn khoảng gần ba ha chưa đền bù, giải phóng mặt bằng, chưa hoàn thiện cơ sở hạ tầng nên không được phép mở bán.

Sở Xây dựng tỉnh này cho rằng, việc này có một phần lỗi của người dân, khi chưa tìm hiểu kỹ vẫn chấp nhận làm hợp đồng góp vốn để giữ chỗ mua đất.

Trao đổi với báo chí trong cùng ngày, đại diện chủ đầu tư là Công ty thương mại Á Châu cho biết, những người biểu tình có làm hợp đồng hợp tác đầu tư với phía công ty chứ không phải hợp đồng mua bán đất. Hiện công ty đang cố gắng hoàn thành việc giải tỏa đền bù.

Sở xây dựng tỉnh Bình Dương cũng cho biết đang tìm hướng giải quyết vụ việc.

Cho đến trưa cùng ngày, Công an tỉnh Bình Dương đã giải tán toàn bộ người biểu tình.

Bài Liên Quan