Nga cảnh báo phương Tây không nên vạch ra « lằn ranh đỏ »

Nga cảnh báo phương Tây không nên vạch ra « lằn ranh đỏ »

Đăng ngày: 19/11/2021

Chi Phương

Tổng thống Nga Vladimir Putin, hôm qua 18/11/2021, đã cảnh báo phương Tây không nên vạch ra « lằn ranh đỏ », đồng thời cáo buộc phương Tây đã châm ngòi cho các căng thẳng gia tăng ở biên giới Ukraina và trên Biển Đen.

Tổng thống Nga cho biết, các đối tác phương Tây của Nga đang làm tình hình « trở nên tồi tệ hơn khi cung cấp vũ khí hiện đại và sát thương cho Kiev », đồng thời tiến hành các cuộc « tập trận quân sự khiêu khích » ở Biển Đen và các khu vực khác gần biên giới của Nga. Còn đối với Biển Đen, ông Putin nhấn mạnh « vấn đề này đã vượt  đi quá giới hạn ». Các máy bay ném bom chiến lược bay cách biên giới của Nga 20 km và được trang bị những vũ khí nguy hiểm.

Cũng trong ngày hôm qua, phát ngôn điện Kremlin, ông Dmitry Peskov, đã kêu gọi châu Âu ngừng việc coi Nga là « kẻ phải chịu trách nhiệm về mọi tội ác ». Ông khẳng định: “Nga không tiến hành bất kỳ cuộc chiến tranh hỗn hợp nào, và bác bỏ các cáo buộc sử dụng các phương tiện « bất tương xứng » để chống lại các đối thủ địa chính trị của mình.

Matxcơva đã nhiều lần cảnh báo phương Tây về việc gia tăng hỗ trợ cho Kiev, đồng thời nhấn mạnh rằng sự hiện diện tăng cường của Liên Minh Bắc Đại Tây Dương ở Đông Âu là dấu hiệu của chính sách thù địch chống Nga.

Bài Liên Quan