Liên Hiệp Quốc kêu gọi 41 tỷ đô la viện trợ khẩn cấp cho 183 triệu người

Liên Hiệp Quốc kêu gọi 41 tỷ đô la viện trợ khẩn cấp cho 183 triệu người

Đăng ngày: 02/12/2021

Phan Minh

Liên Hiệp Quốc ngày 02/12/2021 cho biết: Sẽ cần một số tiền kỷ lục – 41 tỷ đô la (36 tỷ euro) để cung cấp viện trợ khẩn cấp vào năm tới cho 183 triệu người trên toàn thế giới.

Theo một báo cáo của Liên Hiệp Quốc được Reuters trích dẫn, nạn đói vẫn đang hoành hành ở 43 quốc gia, vì các điều kiện thời tiết khắc nghiệt do biến đổi khí hậu gây ra đã làm giảm mức dự trữ lương thực của những nước này.  

Afghanistan, Syria, Yemen, Ethiopia và Sudan là 5 quốc gia đang bị khủng hoảng lớn và cần được hỗ trợ nhất.  

Riêng Afghanistan đang yêu cầu 4,5 tỷ đô la. Tại đây, hơn 24 triệu người cần được viện trợ. Số người cần cứu trợ đã gia tăng đáng kể do những bất ổn về chính trị, khủng hoảng về kinh tế và sản lượng lương thực sụt giảm do đợt hạn hán tồi tệ nhất trong 27 năm trở lại đây. 

Còn tại Ethiopia, có 26 triệu người cần được giúp đỡ và hơn thế nữa, 9 triệu người phụ thuộc vào trợ cấp lương thực, trong bối cảnh tỷ lệ suy dinh dưỡng ở nước này ngày càng tăng. Ethiopia có lẽ là quốc gia có tình trạng báo động nhất về nhu cầu cần hỗ trợ. 

Ngoài ra cũng theo thống kê của Liên Hiệp Quốc, vào năm 2022 sẽ có khoảng 274 triệu người trên thế giới cần được hỗ trợ nhân đạo. 

Bài Liên Quan