Vụ Bành Soái: Hiệp hội quần vợt nam sợ Trung Quốc?

Vụ Bành Soái: Hiệp hội quần vợt nam sợ Trung Quốc?

15 phút trước

Peng Shuai

Cơ quan quản lý quần vợt chuyên nghiệp nam đã bị chỉ trích vì không chịu đình chỉ các giải đấu ở Trung Quốc trong bối cảnh tay vợt nữ Trung Quốc Bành Soái tiếp tục mất tích.

Hiệp hội quần vợt nữ (WTA) cho biết họ lo ngại về những rủi ro tiềm ẩn đối với người chơi và nhân viên nếu tổ chức này tiến hành các sự kiện ở Trung Quốc.

Nhưng tuyên bố của Hiệp hội Quần vợt Chuyên nghiệp (ATP) cho biết cơ quan này tin rằng “sự hiện diện toàn cầu mang lại cho chúng tôi cơ hội tốt nhất để … tạo ra ảnh hưởng”.

Peng Shuai, ảnh năm 2019
Chụp lại hình ảnh,Peng Shuai, ảnh năm 2019

Huyền thoại quần vợt Martina Navratilova là một trong những người chỉ trích quan điểm của ATP.

Bành Soái (Peng Shuai), 35 tuổi, đã không xuất hiện trong ba tuần qua, sau khi cáo buộc một quan chức hàng đầu của Trung Quốc tấn công tình dục.

Hôm thứ Tư, WTA đã đình chỉ các giải đấu ở Trung Quốc, một trong những thị trường béo bở nhất của họ, vì lo ngại cho sự an toàn của cô.

Đã có những lời kêu gọi ATP áp dụng một phản ứng tương tự như WTA.

Chủ tịch ATP Andrea Gaudenzi cho biết: “Tình huống liên quan đến Bành Soái (Peng Shuai) tiếp tục làm dấy lên những lo ngại nghiêm trọng trong và ngoài môn thể thao của chúng tôi.”

“Chúng tôi sẽ tiếp tục tham khảo ý kiến của các thành viên và theo dõi bất kỳ diễn biến nào khi vấn đề này tiến triển.”

Tuyên bố đã bị một số người chỉ trích là mềm yếu.

Nhà vô địch Grand Slam 18 lần, Navratilova đã tweet: “ATP sẽ đưa ra tuyên bố tương tự nếu tay vợt là nam giới không? Tôi nghĩ là không.”

Bành Soái – cựu vận động viên đánh đôi số một của làng quần vợt, đầu tháng 11 này đã đăng một cáo buộc về cựu Phó thủ tướng Trương Cao Lệ trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc.

Cô cáo buộc mình bị ép quan hệ tình dục với ông Trương, bài này sau đó đã bị gỡ xuống.

Đây là lần đầu tiên một tuyên bố như vậy được đưa ra nhằm và một trong những nhà lãnh đạo chính trị cấp cao của Trung Quốc và là trường hợp nổi tiếng nhất trong phong trào #MeToo của Trung Quốc.

Bài Liên Quan