WHO kêu gọi VN thực hiện nghị định năm 2016 về tăng cường dinh dưỡng cho thực phẩm

WHO kêu gọi VN thực hiện nghị định năm 2016 về tăng cường dinh dưỡng cho thực phẩm

2021-12-03

WHO kêu gọi VN thực hiện nghị định năm 2016 về tăng cường dinh dưỡng cho thực phẩmHình minh họa. Reuters

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Unicef kêu gọi Chính phủ Việt Nam thực hiện Nghị định quy định về tăng cường vi chất dinh dưỡng vào thực phẩm đã được ban hành hồi năm 2016 nhưng đến nay chưa được thực hiện. Mạng báo VietNam Breaking News đưa tin hôm 3 tháng 12, dẫn nguồn tuyên bố chung của WHO và UNICEF. 

Hai tổ chức này kêu gọi các cơ quan Nhà nước thực hiện đầy đủ Nghị định 09/2016 / NĐ-CP, đảm bảo thực phẩm chế biến bắt buộc được tăng cường muối i-ốt và bột mì có tăng cường sắt.

Theo WHO và UNICEF, tăng cường chất dinh dưỡng trong thực phẩm đã là chuẩn mực toàn cầu và phù hợp với các khuyến nghị toàn cầu về ngăn ngừa và kiểm soát tình trạng thiếu vi chất dinh dưỡng. Để cải thiện sức khỏe của người dân và củng cố vốn con người của Việt Nam, Hà Nội cần phải hỗ trợ các nhà sản xuất và phân phối thực phẩm thực hiện và đảm bảo nghị định 09 được tuân thủ.

Báo cáo của Mạng lưới I-ốt toàn cầu năm 2021 liệt kê Việt Nam trong nhóm 26 quốc gia còn lại trên thế giới về tình trạng thiếu i-ốt.

Điều tra Tổng quát về Dinh dưỡng (GNS) năm 2019 do Viện Dinh dưỡng Quốc gia thuộc Bộ Y tế Việt Nam thực hiện cho thấy, chỉ có 30% hộ gia đình ở Việt Nam tiêu thụ đủ muối i-ốt, đây là điều đáng báo động.

Bài Liên Quan