Myanmar: Quân đội tiến hành các vụ giết người hàng loạt tại Kani

Myanmar: Quân đội tiến hành các vụ giết người hàng loạt tại Kani

22 tháng 12 2021

Ít nhất 40 người đàn ông đã thiệt mạng trong tháng 7 tại tỉnh Kani của Myanmar. Theo điều tra của BBC thì họ đã bị các binh lính tra tấn hàng giờ cho đến khi chết.

Vụ thảm sát nghiêm trọng nhất là ở làng Yin với ít nhất 14 người đàn ông đã bị hành hạ, đánh đập cho đến chết. Thi thể họ đã bị vứt ở một rãnh trong rừng.

Ở làng Zee Bin Dwin, 12 thi thể đã được phát hiện ở một hố chôn tập thể rất nông, bao gồm thi thể được cho là của một bé trai và một người khuyết tật. Một số thi thể đã bị cắt lìa bộ phận.

BBC đã nói chuyện với 11 nhân chứng ở tỉnh Kani và so sánh câu chuyện cùng hình ảnh của họ do tổ chức Myanmar Witness, có trụ sở tại Anh thu thập được.

BBC News đặt câu hỏi cho chính quyền quân sự Myanmar, “Chúng tôi đã nói chuyện với nhiều nhân chứng và họ kể cùng một câu chuyện. Đó là các binh lính lôi những người đàn ông, nông dân, người dân địa phương đi, những người không có liên quan đến chính trị hay chiến sự và tra tấn họ hàng giờ cho đến khi chết”.

Tướng Zaw Min Tun, người phát ngôn chính quyền quân sự Myanmar trả lời, “Tôi không phủ nhận là những chuyện như Kani có thể xảy ra. Chuyện đó có thể xảy ra. Khi họ đối xử với chúng tôi như kẻ thù và bắn vào chúng tôi, thì chúng tôi có quyền tự vệ”.

Liên Hiệp Quốc hiện đang điều tra vụ thảm sát tại Kani.

Bài Liên Quan