Chủ tịch Quốc hội: Có lỗi với dân nếu dùng lãng phí gói hỗ trợ 350 nghìn tỷ

Chủ tịch Quốc hội: Có lỗi với dân nếu dùng lãng phí gói hỗ trợ 350 nghìn tỷ

RFA
2022.01.05

Chủ tịch Quốc hội: Có lỗi với dân nếu dùng lãng phí gói hỗ trợ 350 nghìn tỷChính phủ VN trình Quốc hội thêm gói hỗ trợ kinh tế 350 nghìn tỷ đồng (Hình minh hoạ) Courtesy of AFP, VTCnews-RFA edited

Gói chính sách phục hồi kinh tế bổ sung gần 350 nghìn tỷ đồng (hơn 15 tỷ đô la) cho giai đoạn 2022-23 nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp bị tổn thương do đại dịch COVID-19 vừa được Chính phủ trình Quốc hội vào sáng 4/1 tại cuộc họp bất thường lần thứ nhất.

Tại đây, truyền thông Nhà nước loan rằng, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, gói hỗ trợ gần 350 nghìn tỷ đồng nếu dùng không đúng, không trúng sẽ gây lãng phí nguồn lực và có lỗi với người dân.

Ông Vương Đình Huệ đồng thời được truyền thông dẫn lời rằng: “Khung khổ quyết định rồi, giờ ngoài khung khổ tăng thêm thì rõ ràng có rủi ro, nên cần thận trọng, vì quyết định không đúng, không trúng sẽ gây lãng phí nguồn lực và có lỗi với sự phát triển của đất nước, với dân vì suy cho cùng đó là tiền thuế của dân”.

Ông Vương Đình Huệ cũng cho biết thời gian thực hiện gói hỗ trợ lần này là 2 năm, do đó ông nhắc nhở: “nếu không bảo đảm triển khai nhanh, hiệu quả thì không còn là gói hỗ trợ khẩn cấp nữa”.

Cũng tại cuộc họp lần này, Chính phủ đã đề nghị giảm thuế VAT 2% và áp dụng trong năm 2022 để tạo cú hích tiêu dùng cho nền kinh tế đang bị suy yếu vì đại dịch.

Được biết, gói kích cầu lần này, thấp hơn rất nhiều so với đề xuất 800 nghìn tỷ đồng được trình vào tháng 11.

Bài Liên Quan