Covid-19: Anh Quốc điều động quân đội hỗ trợ các bệnh viện

Covid-19: Anh Quốc điều động quân đội hỗ trợ các bệnh viện

Đăng ngày: 07/01/2022

Phan Minh

Bộ Quốc Phòng Anh hôm nay 07/01/2022 cho biết đã bắt đầu điều động quân đội để hỗ trợ các bệnh viện đang gặp tình trạng thiếu nhân viên và bị áp lực do số ca nhiễm Covid-19 tăng kỷ lục. Chính phủ cho biết 200 quân nhân sẽ được triển khai trong các bệnh viện ở Luân Đôn để hỗ trợ hệ thống Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS) trong 3 tuần tới. Hiện giờ Anh Quốc ghi nhận mỗi ngày gần 150.000 ca nhiễm mới.

Từ Luân Đôn, thông tín viên Emeline Vin cho biết thêm :

Ở Anh, gần 1/10 nhân viên y tế không thể đi làm vì dương tính với Covid-19 hoặc vì họ là ca tiếp xúc. Câu trả lời của thủ tướng Boris Johnson nhằm đảm bảo việc chăm sóc bệnh nhân không bị gián đoạn: « Chúng tôi đang trong quá trình xác định các bệnh viện nào cần tới sự hỗ trợ của quân đội nhiều nhất, để có thể chuẩn bị ngay từ bây giờ. »

Nhưng chuẩn bị như vậy là hơi muộn đối với phe đối lập, vào lúc có đến 15 bệnh viện đã phải hủy các ca mổ không khẩn cấp, và không có đủ xe cứu thương cho tất cả bệnh nhân. Cũng bị coi là quá muộn, đó là việc phân phát các bộ xét nghiệm hàng ngày cho những người lao động thiết yếu để xác định các trường hợp dương tính càng sớm càng tốt, nhằm phá vỡ chuỗi lây nhiễm và bảo vệ các dịch vụ công cộng. Tổng cộng, 1 triệu người Anh đang phải cách ly.

Thủ tướng Johnson nói thêm: « Từ ngày 10/01, chúng tôi sẽ phân phối các bộ xét nghiệm kháng nguyên hàng ngày cho 100.000 công nhân viên quan trọng để duy trì các dịch vụ. Điều này liên quan đến nhân viên trong các ngành cơ sở hạ tầng quốc gia, an ninh quốc gia, vận tải và sản xuất lương thực. »

Cũng để nhằm tiết kiệm nguồn lực trong bối cảnh các bộ xét nghiệm càng ngày càng khan hiếm, người dân Anh kể từ nay sẽ không cần phải làm xét nghiệm PCR nữa trong trường hợp có  kết quả dương tính sau khi tự xét nghiệm.

Bài Liên Quan