Novak Djokovic thừa nhận vi phạm quy định cách ly khi nhiễm Covid

Novak Djokovic thừa nhận vi phạm quy định cách ly khi nhiễm Covid

9 giờ trước

Novak Djokovic of Serbia plays a forehand shot during a practice session ahead of the 2022 Australian Open at Melbourne Park on January 12, 2022 in Melbourne, Australia.
Chụp lại hình ảnh,Djokovic đã chuẩn bị cho giải Úc mở rộng kể từ khi một thẩm phán lật lại quyết định của chính phủ về việc hủy visa của anh

Novak Djokovic thừa nhận đã vi phạm các quy tắc cách ly sau khi xét nghiệm dương tính với Covid-19 vào tháng trước. Tay vợt số một thế giới mô tả hành động này của mình là ‘một quyết định tồi’.

Trong một bài đăng trên Instagram vào thứ Tư, Novak Djokovic thừa nhận đã gặp một nhà báo để phỏng vấn hai ngày sau khi anh có kết quả dương tính hôm 16/12.

“Tôi thừa nhận rằng lẽ ra tôi nên dời lịch lại,” anh viết.

Hoạt động của anh này đang bị soi xét khi chính phủ Úc xem xét liệu có nên trục xuất anh ta hay không.

Djokovic, người chưa được tiêm chủng, hy vọng sẽ bảo vệ danh hiệu vô địch tại giải quần vợt Úc mở rộng vào tuần tới. Anh bị thu hồi thị thực vào ngày 6/1 ngay sau khi đến Úc trong bối cảnh các câu hỏi được đặt ra đối với việc miễn trừ vaccine của anh.

Tuy nhiên, vào thứ Hai, một thẩm phán đã đảo ngược quyết định và ra lệnh thả anh này.

Nhưng chính phủ Úc không loại trừ sẽ có hành động tiếp theo – và vẫn có khả năng Bộ trưởng nhập cư nước này có thể hủy bỏ thị thực của Djokovic lần thứ hai chỉ vài ngày trước khi giải đấu bắt đầu.

“Tôi cảm thấy có nghĩa vụ phải tiếp tục và thực hiện cuộc phỏng vấn với L’Equipe vì tôi không muốn làm nhà báo thất vọng”, Djokovic viết trong bài đăng trên Instagram. “[Tôi đảm bảo] Tôi giãn cách xã hội và đeo khẩu trang trừ lúc họ chụp ảnh tôi.”

Djokovic nói rằng các báo cáo khác về việc anh xuất hiện trước công chúng sau kết quả xét nghiệm dương tính vào ngày 16/12 là “thông tin sai lệch”.

Djokovic, trong khi đó, cũng thừa nhận đã khai báo sai trong tờ khai du lịch trước khi đến Australia.

Anh ta cho biết người đại diện của mình đã sai sót khi điền vào một phần tờ khai có nội dung về lịch sử đi lại gần đây của anh ta. Tờ khai nói rằng anh ta đã không đi du lịch trong 14 ngày trước khi đến Úc.

Nhưng các báo cáo gần đây cho thấy cầu thủ 34 tuổi đã đến Serbia và sau đó đến Tây Ban Nha trước chuyến đi Úc.

“Người đại diện của tôi thành thật xin lỗi vì sai sót trong việc đánh dấu vào ô không chính xác,” tay vợt viết. “Đây là một lỗi do con người gây ra và chắc chắn không phải cố ý.”

“Nhóm của tôi đã cung cấp thêm thông tin cho chính phủ Úc để làm rõ vấn đề này,” Djokovic nói thêm.

Lực lượng Biên phòng Australia hôm thứ Ba cho biết họ đang điều tra xem liệu Djokovic có “khai báo sai” – điều này sẽ là cơ sở để bị hủy visa hay không.

Giải Úc mở rộng năm nay bắt đầu từ ngày 17/1 và nếu thắng, Djokovic sẽ trở thành tay vợt nam thành công nhất trong lịch sử.

Hiệp hội Quần vợt Chuyên nghiệp (ATP) đã kêu gọi rằng các quy tắc nhập cảnh vào Úc cần rõ ràng hơn và kêu gọi các tay vợt tiêm phòng.

ATP cho biết: “Một loạt các sự kiện dẫn đến phiên tòa hôm thứ Hai đã gây tổn hại cho tất cả các bên, tổn hại tới sức khỏe của Novak và việc anh chuẩn bị cho giải Úc mở rộng”.

Bài Liên Quan