Đắk Lắk: Công ty tuyên bố dừng hoạt động khi đang nợ lương công nhân

Đắk Lắk: Công ty tuyên bố dừng hoạt động khi đang nợ lương công nhân

RFA
2022.02.16

Công nhân H&L Dak Lak đòi lương hôm 29/1/2021 Người Lao Động/ RFA edit

Công ty H&L Dak Lak tuyên bố tạm dừng hoạt động dù đang nợ lương công nhân. Lý do ngưng hoạt động được doanh nghiệp cho biết vì tình hình tài chính khó khăn, không thể chi trả thêm tiền lương cho người lao động như cam kết đưa ra.

Mạng báo Người Lao động loan tin ngày 16/2 dẫn xác nhận của chủ đầu tư Cụm Công nghiệp Tân An, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, nơi H&L Dak Lak đặt nhà máy.

Vào tháng 11 năm ngoái, H&L Dak Lak tuyển dụng 200 người lao động theo điều kiện hợp đồng ba tháng. Trước kỳ nghỉ Tết âm lịch, công nhân không nhận được lương tháng 12 và tiền tạm ứng tháng 1 để về quê ăn Tết. Công ty thông báo không thể trả lương và tiền tạm ứng vì khó khăn tài chính, không thể xoay xở được.

Vào đầu tháng hai, 89 công nhân xin nghỉ việc và nhận được lời hứa sẽ nhận được khoản mà công ty nợ vào cuối tháng hai/2022.

H&L Dak Lak cũng hứa vào ngày 15/2 sẽ chi trả lương cho những người trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết.

Tuy nhiên vào ngày 16/2 lại có thông báo ngưng hoạt động trong khi còn nợ lương của người lao động như vừa nêu.

Cùng với thông báo ngưng hoạt động, H&L Dak Lak bày tỏ mong muốn Chủ đầu tư Cụm Công nghiệp Tân An giúp giữ tài sản, và cam kết không di dời trang thiết bị, máy móc đi nơi khác.

Bài Liên Quan