Chiến hạm Nhật Bản thăm Việt Nam

Chiến hạm Nhật Bản thăm Việt Nam

RFA
2022.02.24

Chiến hạm Nhật Bản thăm Việt NamTàu hộ vệ Inazuma ở cảng Tiên Sa, Đà Nẵng hôm 24/2/2022 TTXVN

Hai chiến hạm của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản vào ngày 24/2 cập cảng Tiên Sa tại thành phố Đà Nẵng, khởi sự chuyến thăm Việt Nam ba ngày.

Mạng VOV loan tin cho biết hai chiến hạm gồm khu trục hạm JS Hatakaze và JS Inazuma được cơ quan chức năng Việt Nam đón trong điều kiện dịch COVID-19; tức hai phía vẫn phải giữ khoảng cách, không tiếp xúc trực tiếp.

Bộ Tư lệnh Hải quân Vùng Ba của Việt Nam có cuộc gặp trực tuyến với chỉ huy hai chiến hạm Nhật Bản đến thăm để bàn về chương trình tập luyện chung trong thời gian từ ngày 24/2 đến 26/2.

Cuộc diễn tập được tiến hành sau khi thủ tướng Suga Yoshihide thăm Việt Nam trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên trong cương vị người đứng đầu chính phủ Nhật Bản.

Trong thông điệp đưa ra tại Hà Nội lúc bấy giờ, ông Suga Yoshihide cho biết Việt Nam là đối tác quan trọng của Tokyo và đóng vai trò trọng yếu trong chiến lược Ấn Độ Dương- Thái Bình Dương tự do và rộng mở của Nhật Bản.

Vào tháng 6/2019, biên đội gồm Khu trục hạm trực thăng JS Izumo, Khu trục hạm JS Murasame cùng năm trực thăng và 800 binh sĩ Nhật Bản cập cảng Cam Ranh thăm Việt Nam trong ba ngày từ 14-17/6/2019.

Bài Liên Quan