Đồng rúp của Nga mất giá ‘thấp nhất mọi thời đại’ so với đô la Mỹ

Đồng rúp của Nga mất giá ‘thấp nhất mọi thời đại’ so với đô la Mỹ

February 28, 2022

NEW YORK, New York (NV) – Đồng rúp của Nga mất giá khoảng 29% so với đồng đô la Mỹ vào sáng Thứ Hai, 28 Tháng Hai, xuống mức thấp nhất mọi thời đại, trong bối cảnh các nước có biện pháp trừng phạt Nga vì xâm lăng Ukraine, theo CNBC.

Theo dữ liệu của Factset, tiền của Nga được giao dịch ở mức thấp là 119 rúp mỗi đô la vào sáng Thứ Hai, theo giờ Châu Á, từ mức gần 84 rúp mỗi đô la khi đóng cửa trước đó. Sau đó, giá trị đồng rúp tăng lên được một ít ở mức 93 rúp mỗi đô la vào lúc 3:30 chiều ở Moscow, vẫn giảm khoảng 20% so với đồng đô la trong năm ngoái.

Bảng giá ở một cửa hàng đổi tiền tại Moscow. (Hình minh họa: Alexander Nemenov/AFP via Getty Images)

Ngân hàng trung ương cho biết các thị trường chứng khoán của Nga đóng cửa vào Thứ Hai.

Ngân Hàng Trung Ương Nga hôm Thứ Hai xác nhận việc cấm các công ty môi giới thực hiện lệnh bán từ ngoại quốc khi ngân hàng trung ương tìm cách kiềm chế sự thất bại của thị trường tài chính, đồng thời cho biết họ sẽ sử dụng 733 tỷ rúp ($8.78 tỷ) trong dự trữ ngân hàng địa phương để tăng tính thanh khoản.

Việc này diễn ra khi cuộc khủng hoảng Nga-Ukraine không có dấu hiệu giảm bớt.

Tuần trước, Tổng Thống Mỹ Joe Biden đáp trả cuộc tấn công vô cớ của Nga vào Ukraine bằng cách công bố một số biện pháp trừng phạt đối với các ngân hàng Nga, công ty đầu tư Nga, Tổng Thống Nga Vladimir Putin và Ngoại Trưởng Sergey Lavrov.

Cuối tuần qua, Mỹ, các đồng minh Châu Âu và Canada đồng ý loại một số ngân hàng của Nga ra khỏi hệ thống SWIFT, hệ thống kết nối hơn 11,000 ngân hàng và tổ chức tài chính tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Hôm Chủ Nhật, 27 Tháng Hai, EU cũng loan báo sẽ đóng cửa không phận của mình đối với máy bay Nga.

Sang đến ngày Thứ Hai, chính phủ Mỹ ra lệnh có các biện pháp trừng phạt đối với Ngân Hàng Trung Ương Nga. (V.Giang)

Bài Liên Quan